5 năm Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Ghi dấu vai trò giữ màu Xanh Việt Nam

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 00:49, 08/12/2021

Moitruong.net.vn – 05 năm kể từ ngày chính thức ra mắt, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về phương thức lẫn chất lượng thông tin để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, khẳng định vai trò của mình và tiếp tục vững bước trên chặng đường tiếp theo.

VIDEO: Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống: 05 năm kiên định mục tiêu vì Một Việt Nam xanh

Chặng đường phát triển

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động Báo chí điện tử số: 509/GP-BTTTT. Ngày 8/12/2016 Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống chính thức được ra mắt bạn đọc tại địa chỉ truy cập: www.moitruong.net.vn.

05 năm qua Tạp chí điện tử đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu, được đông đảo bạn đọc trên cả nước đón nhận.

Ngày 8/12/2016, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống chính thức được ra mắt

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, được sự quan tâm và định hướng đúng đắn của lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, sau 05 năm ra mắt Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã đạt được những thành công nhất định, khẳng định vị trí của mình trong lòng độc giả.

Với nhiệm vụ và chức trách của mình, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đạt được những mục tiêu quan trọng, đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển một kênh truyền thông đa phương tiện mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước, của Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam và của nhân dân đến với bạn đọc trong và ngoài nước, Tạp chí điện tử đã nhận được sự quan tâm của cơ quan chức năng, độc giả. Bằng chứng là sau mỗi bài viết, bài phản ánh là sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Không ngừng đổi mới đồng hành cùng bạn đọc

Trước yêu cầu ngày cao trong công tác tuyên truyền và những đòi hỏi ngày càng lớn hơn của công chúng báo chí trong thời kỳ công nghệ phát triển và bùng nổ thông tin, tháng 3 năm 2017, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn thành lập ra ban Truyền hình để thực hiện những video, clip phát trên Tạp chí điện tử giúp bạn đọc nắm bắt thông tin không chỉ qua những bài viết mà còn qua hình ảnh, video thực tế. Bước sang năm 2019, ngoài các bản tin truyền hình định kỳ vào ngày 15 và 30 hàng tháng, ban biên tập đã có những định hướng, chỉ đạo xây dựng các chương trình tọa đàm, Talkshow Câu chuyện ngày xanh. Đây sẽ là nơi để các nhà quản lý, các chuyên gia, người nổi tiếng cùng nhau bàn luận về các vấn đề về nước sạch, môi trường.

Đặc biệt, trước xu thế phát triển của công nghệ, ngày 29/4/2019, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống ra mắt giao diện mới trên nền tảng công nghệ mới, với nội dung và hình thức mới. Giao diện mới thiết kế đẹp mắt, phù hợp với nhiều loại thiết bị như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh giúp bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh nhất những thông tin hữu ích về môi trường tại địa chỉ https://moitruong.net.vn. Giao diện mới với điểm nhấn cho cụm thông tin nổi bật gồm các tin, bài chuyển tải các nội dung mới nhất trong lĩnh vực môi trường.

Ngày 29/4/2019, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống ra mắt giao diện mới

Bên cạnh những điều chỉnh giao diện, nâng cao chất lượng nội dung của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cũng giới thiệu hai chuyên mục điện tử với giao diện hoàn toàn mới là Emagazines và Infographic.

Nội dung tạp chí cũng có những đổi mới, tăng tính tương tác với độc giả nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của bạn đọc, không chỉ cung cấp thông tin mà còn đưa ra những câu chuyện, những giải pháp về các vấn đề cấp bách cho độc giả và xã hội bằng báo chí đa phương tiện hiện đại.

Không chỉ tối ưu hóa kênh thông tin chính thống, với giao diện mới, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống ngày càng trở nên thân thiện với bạn đọc qua mạng xã hội. Cùng xu hướng Tạp chí phát triển các nền tảng như: Facebook, Youtube, Tiktok,…

Năm 2020, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn tiếp tục được Ban Biên tập quan tâm đầu tư. Cụ thể: Xây dựng trường quay và phòng dựng Video đảm bảo đáp ứng được như cầu công việc của một toà soạn hội tụ. Đồng thời cho ra đời chương trình “Góc nhìn tuần qua”. Chương trình bình luận, tổng hợp các sự kiện, vấn đề được dư luận quan tâm trong tuần và được phát vào 11h thứ 7 hàng tuần. Như vậy, mảng Media của Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn hiện có: Bản tin truyền hình; Chương trình Tọa đàm; Talkshow “Câu chuyện ngày xanh” và Chương trình “Góc nhìn tuần qua”.

Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam thăm trường quay – nơi phục vụ công tác ghi hình và sản xuất các chương trình truyền hình của chuyên mục Môi trường TV

Trên chặng đường phát triển mới, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng và hình thức thể hiện; phù hợp xu hướng nhu cầu của bạn đọc. Cùng với ấn phẩm Tạp chí in, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống được xác định sẽ tiếp tục phát triển theo xu hướng báo chí hiện đại, đẩy mạnh tổ chức sản xuất sản phẩm báo chí đa phương tiện. Với đội ngũ phóng viên, biên tập viên luôn nhiệt huyết, ý thức nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh, khắc phục và vượt qua mọi trở ngại, thử thách để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Suốt chặng đường 05 năm qua, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống luôn phấn đấu là địa chỉ tin cậy, gần gũi, quen thuộc với người dân địa phương, tiếp tục khẳng định là cơ quan báo chí uy tín, phản ánh đầy đủ mọi góc cạnh của đời sống, xã hội. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến môi trường, tài nguyên nước và biến đổi khí hậu; với mô hình đa phương tiện, đa nền tảng chuyên sâu, chuyên biệt mang tính cập nhật, tin cậy, định hướng, lan tỏa và hiệu quả. Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, thể hiện được vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, đã hoàn thành đúng tôn chỉ, mục đích đó là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về lĩnh vực nước sạch, môi trường. Trong thời gian tới, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt những dấu mốc phát triển mới trong chặng đường tiếp theo.

Ban Biên tập

Ban Biên tập