Khởi động Dự án trồng rừng “Triệu cây xanh - Triệu hơi thở” tại Đà Lạt

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 17:30, 21/09/2022

Dự án trồng rừng “Triệu cây xanh - Triệu hơi thở”, được đồng tổ chức bởi Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN), WLIN Élite, WLIN La Vie En Rose kết hợp cùng JCI Đà Lạt thực hiện tại xã Xuân Trường (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Chương trình đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ chính quyền, các ban ngành địa phương cũng như người dân.

Vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, Chiến dịch trồng 3.000 cây mai anh đào - sự kiện khởi động dự án trồng rừng “Triệu cây xanh - Triệu hơi thở” đã được triển khai

Đặc biệt, hơn 50 nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân và công dân trẻ đến từ TP.HCM, Vũng Tàu, Khánh Hoà, Gia Lai, Đà Lạt đã hưởng ứng chương trình với mong muốn thông qua đây sẽ góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất trong cộng đồng doanh nhân nói riêng và người dân nói chung.

4a10947c-de84-4b17-a3bb-a8bc72ae0650.jpg
Các thành viên tham gia Lễ phát động. Ảnh: KTĐT

Hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch sáng lập WLIN La Vie En Rose, chia sẻ dự án trồng rừng với 60.000 cây xanh có mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là cộng đồng nữ giới về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và gắn kết cộng đồng.

"Để làm được điều này, tôi nghĩ rằng cần có sự chung tay đồng lòng của xã hội, mà trước tiên là những người phụ nữ nhiệt tâm. Giai đoạn 1 năm 2022, là cộng đồng nữ lãnh đạo chúng tôi sẽ cam kết cùng JCI Đà Lạt trồng được 10.000 cây xanh để tiến đến 2023 – 2024 sẽ thêm 50.000 cây xanh nữa. Với 60.000 cây ‘hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs)’, hoa hậu Ngọc Diễm chia sẻ.

Đồng thời, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 cũng mong muốn kết nối, vận động những người có cùng mục tiêu, lý tưởng để hoàn thành dự án này bởi đây là hoạt động hướng đến lợi ích vì một Việt Nam xanh. Cô cũng mong rằng sẽ lan tỏa được tinh thần xanh này đến với các bạn nhỏ và các ba mẹ nhiều hơn trong việc giáo dục nhận thức cho các thế hệ con em mai sau luôn quan tâm đến các vấn đề môi trường, sống xanh.

Cũng trong dịp này, Quỹ Gieo mầm tương lai của bà Trần Thụy Ngọc Trúc - Chủ tịch sáng lập WLIN Elite, cũng đã trao tặng cho trường Tiểu học Xuân Trường công trình thư viện trị giá 50 triệu đồng dành cho các em.

WLIN Élite và WLIN La Vie En Rose là hai doanh nghiệp thành viên trực thuộc WLIN. Đây là mạng lưới dành cho các nữ lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức xã hội có mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh và mở rộng quan hệ trong nước cũng như quốc tế.

WLIN sẽ đồng hành với những người phụ nữ trong hành trình hoàn thiện bản thân, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, khả năng kết nối cũng như các phương thức sử dụng các mối quan hệ một cách hiệu quả và tích cực nhằm giúp họ phát triển công việc kinh doanh cũng như chăm sóc gia đình.

Mai Anh