Tại sao Nhà máy Nước sạch Sông Đà ngừng cấp nước?

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 20:00, 22/09/2022

Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (VIWASUPCO) vừa có văn bản về việc ngừng cấp nước cho người dân "vì phát hiện sự việc có thể tác động đến chất lượng nước thô cho nhà máy".
nha-may-thuy-dien.jpg
Ảnh minh họa.

Sáng 22/9, cư dân sống trong khu đô thị 90 Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) được ban quản lý tòa nhà thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sạch. Nhận được thông tin, nhiều gia đình tá hỏa tìm xô, chậu tích nước.

khoảng 18h ngày 21/9, Công ty VIWASUPCO phát hiện sự việc có thể tác động ảnh hưởng tới chất lượng nước thô cấp cho Nhà máy Nước sạch Sông Đà.

Vì vậy, để đảm bảo cấp nước an toàn, đơn vị này đã chủ động dừng nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54 cùng ngày.

"Lượng nước đang lưu trữ trong bể chứa của công ty sẽ tiếp tục được cấp và dự kiến ngừng từ 21h30 ngày 21/9/2022" - văn bản nêu rõ.

Sáng 22/9, một lãnh đạo Công ty VIWASUPCO cho biết lý do đơn vị phát đi thông báo ngừng cấp nước là bởi phát hiện nguy cơ dẫn tới việc ô nhiễm nguồn nước đầu vào.

"Đây không phải là sự cố của nhà máy. Trong lòng hồ sông Đà khá rộng, có những yếu tố khách quan về mặt dân sinh, những tác động của việc người dân sinh hoạt hằng ngày đã làm dấy lên nguy cơ ô nhiễm nguồn nước tại sông. Khi phát hiện nguy cơ, chúng tôi đã chủ động phòng ngừa, chủ động ngừng việc cấp nước cho người dân để kiểm soát tình hình.

Trong ngày hôm nay, sau khi đánh giá và xử lý tình hình, chúng tôi sẽ cấp nước trở lại cho người dân" - vị lãnh đạo trên thông tin.

Mai Lan