4 địa điểm du lịch mùa thu không thể bỏ lỡ tại miền Bắc

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 12:30, 23/09/2022

Những cơn gió se se lạnh đã "đổ bộ" khắp các tỉnh thành miền Bắc, cũng là lúc chúng ta nhận ra rằng thu đã về. Không nóng bức và oi ả như mùa hạ, cũng không lạnh lẽo như mùa đông, có lẽ mùa thu là mùa được nhiều người yêu thích nhất.

Mùa thu bắt đầu từcuối tháng 9 đầu tháng 10, khi mà vạn vật, đất trời được khoác lên mình một lớp áo tinh khôi, dịu nhẹ, muôn hoa đua nở, vì thế đây chính là thời điểm mà những tín đồ du lịch thích xách ba lô lên đường nhất.Hãy cùng điểm qua 4 địa điểm đáng đến nhất trong mùa thu này nhé.

4 địa điểm đáng đến nhất trong mùa thu

Hà Nội mùa thu

Mùa thu ở mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến mang một nét đẹp dịu dàng khiến bao du khách phải xao xuyến, nơi đây có những dấu ấn riêng biệt mà không nơi nào có được. Mùa thu Hà Nội là đẹp nhất, với những quán trà đá vỉa hè quen thuộc mỗi sáng, với những gánh hoa đủ màu sắc nở rộ khắp nẻo đường, mang đến một bức tranh giản đơn lại vô cùng sinh động nơi phồn hoa đô thị.

mua-thu-ha-noi.jpg
Những sắc màu lãng mạn này chẳng ai có thể quên mùa thu Hà Nội.

Ngoài những địa danh nổi tiếng như Hồ Gươm, Hà Nội 36 phố phường, nhà thờ lớn, Hồ Tây… thì Hà Nội còn được du khách đến với nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Những món ngon khiến du khách mê mẩn mỗi khi nhớ về Hà Nội như: bún chả, bún thang, phở bò gia truyền, bún ngan, bún hải sản, bún ốc, bún đậu, bánh cốm, nem rán, các loại quả dầm.

Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng, không gian thiên nhiên nơi đây huyền ảo thơ mộng đẹp như chốn tiên cảnh nơi trần gian, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đặc biệt thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Đến với Vịnh Hạ Long du khách sẽ được tham quan các hang động kỳ bí, tận mắt chiêm ngưỡng những đảo đá tự nhiên nổi trên mặt nước và hòa mình vào làn nước xanh bên những bãi biển thơ mộng hoặc có thể ghé thăm các làng chài ven biển. Những địa điểm thú vị bạn nên ghé đến khi du lịch Vịnh Hạ Long là: làng chài Ba Hang, Động Thiên Cung, đảo Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, bãi tắm Soi Sim, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, hang Luồn.

ha-long.jpg
Dịch vụ tour tham quan trong ngày và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long .

Nhiều du khách ghé đến Hạ Long vào dịp hè sẽ có cơ hội ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Tuy nhiên mùa thu cũng là dịp khá thú vị để thăm thú kỳ quan này, hiện nay các tour du thuyền Hạ Long từ 3-5* cũng được khá nhiều du khách yêu thích, với dịch vụ đẳng cấp, thưởng thức nhiều món ngon độc đáo, tham gia các hoạt động sôi nổi trên bãi biển, tham quan các hang động, ngủ đêm trên Vịnh… Chắc chắn tour du thuyền Hạ Long sẽ là một trải nghiệm khá thú vị dành cho bạn và gia đình khi đến Hạ Long.

Sapa thành phố mờ sương

Điểm đến tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu chính là Sapa, nằm ở phía Tây Bắc nước ta, Sapa thuộc tỉnh Lào Cai – nơi đây được biết đến là một xứ sở sương mù với phong cảnh thiên nhiên mộng mơ, tươi đẹp. Dừng chân ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, cảm nhận cuộc sống giản dị, bình yên nơi phố núi. Tại đây bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương, nơi đây được xem điểm hẹn của những người thích khám phá, leo núi..

sapa.jpg
Cảnh sắc thiên nhiên ở núi rừng thiên nhiên Sapa.

Mùa nào Sapa cũng đẹp nhưng vào mùa thu có lẽ là thời điểm mà bạn “thu hoạch” được nhiều thứ nhất từ chuyến đi này. Mùa thu ở Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng tầng tầng lớp lớp, ngắm nhìn những đồi hoa đỗ quyên thơm ngát, hoa ban nở trắng núi rừng, hay tận hưởng cái rét chớm đầu đông của vùng núi cao. Đừng bỏ qua điểm hẹn này nếu bạn muốn “đón rét” sớm của miền Bắc nhé.

Mộc Châu

Mộc Châu là một điểm du lịch mùa thu miền Bắc được rất nhiều du khách rất yêu thích. Nơi đây có những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy sức sống, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi chạy dài đến tận chân trời… Vẻ đẹp này đã thu hút mọi du khách khi đặt chân đến mảnh đất này. Có nhiều điểm đến không thể bỏ lỡ ở Mộc Châu để bạn lựa chọn như: đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, vườn dâu Chimi Farm,Happy Land, thác Dải Yếm, vườn cải Ba Phách...

moc-chau.jpg
Cánh đồi chè tại Mộc Châu.

Mùa nào Mộc Châu cũng đẹp, mỗi mùa Mộc Châu lại khoác lên mình những màu sắc đặc trưng riêng. Khi thì là những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, cánh đồng cỏ xanh mướt mắt, khi thì là những tấm áo trắng của những vườn cải tràn đầy sức sống… Mỗi khi mùa thu đến thì đây là thời điểm hoa dã quỳ, hoa cải trắng nở rộ khiến cả đất trời mang một màu tinh khôi, thơ mộng. Mùa thu ở Mộc Châu đẹp đến thế thì có ai nỡ lòng chối từ.

Du lịch mùa thu miền Bắc để chiêm ngưỡng được những khung cảnh mộng mơ, nhẹ nhàng một chút, nhưng đủ để đem đến những rung động tinh tế trong tâm hồn. Được đặt chân đến những miền đất mới nhưng cũng vô cùng ảo diệu, đẹp đến nao lòng của mùa thu miền Bắc sẽ khiến bạn cảm thấy đáng giá vô cùng. Rồi sau những chuyến đi ấy sẽ là đôi chút mong chờ, đôi chút luyến lưu, để có thêm nhiều lần hơn nữa được đắm chìm trong đó

Lan Anh