Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam làm việc với Cục Biến đổi khí hậu

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 18:23, 27/09/2022

Ngày 27/9, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã có buổi làm việc với Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường về công tác phối hợp, triển khai các nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới.
XEM VIDEO: Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam làm việc với Cục Biến đổi khí hậu.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có ông Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch, bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực, ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch, Viện trưởng Viện Phát triển Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Truyền thông, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Hội.

W_hinh1-3-.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc.

Về phía Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT có ông Tăng Thế Cường - Cục trưởng cùng lãnh đạo và chuyên viên các Phòng chuyên môn thuộc Cục.

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Hội đã trình bày sơ bộ về Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và những hoạt động của Hội liên quan đến vấn đề Biến đổi khí hậu. Đồng thời cũng đưa ra các phương hướng, đề xuất hợp tác giữa Hội và Cục trong thời gian tới nhằm thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội là cùng cộng đồng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.

W_hinh2-2-.jpg
Ông Tăng Thế Cường - Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT (bên trái) và ông Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Qua những trao đổi, đề xuất, kiến nghị của Hội, ông Tăng Thế Cường - Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT đánh giá cao những kết quả phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua, đồng thời thống nhất được nhiều nội dung sẽ phối hợp với Hội trong thời gian tới trong việc tuyên truyền giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu.

W_hinh3-2-.jpg
Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội (bên trái) và ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Trước đó, năm 2011, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT đã hợp tác với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức 04 lớp tập huấn truyền thông về Biến đổi khí hậu ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An, Bắc Kạn, Thái Bình. Các buổi tập huấn đã đạt được nhiều kết quả, cán bộ học viên ở các lớp được cung cấp cơ bản kiến thức về biến đổi khí hậu và những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thế Đoàn