Nghệ An: Mưa lớn sau bão số 4, nhiều địa phương bị chia cắt

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:13, 29/09/2022

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, sáng 29/9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa rất lớn khiến nhiều địa phương bị chia cắt, nhà dân ngập lụt, người dân được các lực lượng sơ tán ngay trong đêm qua.
mua-1.jpg
Nhiều nhà dân ở huyện Quỳnh Lưu nước tràn vào nhà.

Ông Trình Văn Nhã – Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, mưa lớn khiến nước từ thượng nguồn đổ về khiến các xã Thanh Liên, Thanh Mỹ, Thanh Đức ngập lụt. Lực lượng chức năng đã trắng đêm để di tản người dân, tài sản đến nơi an toàn.

Mưa lớn cũng khiến 1 người đàn ông trên địa bàn xã Ngọc Sơn mất tích khi đi đánh cá lúc 3h30 sáng cùng ngày. Hiện, cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm.

mua-2.jpg
Nhiều tuyến đường bị chia cắt trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông.

Ngoài huyện Thanh Chương, huyện Quỳnh Lưu cũng bị ngập lụt. Ông Lại Thế Toàn - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) thông tin, ngay trong đêm, các lực lượng đã nhanh chóng hỗ trợ bà con tại những khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Thống kê ban đầu, có hơn 70 hộ dân bị nước tràn vào nhà, có 48 hộ dân nằm sát mặt đường tại khối 4 và khối 6 cũng bị ngập lụt.

Trong khi đó, các huyện miền núi như Con Cuông, Anh Sơn… mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt.

mua-3.jpg
Huyện Con Cuông nhiều xã bị chia cắt.

Hiện tại các tuyến đường đi vào Môn sơn, Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) và 1 số điểm sạt lở và nước ngập sâu chia cắt cục bộ. Nhiều nhà dân ngập cần phải di dời.

Chính quyền địa phương yêu cầu dừng tất cả các cuộc họp và tập trung chỉ đạo và giúp nhân dân đảm bảo ổn định tình hình trước mắt. Ngoài ra, một số trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Huyện ủy Con Cuông cho biết, do hoàn lưu bão, trong đêm qua trên địa bàn huyện có mưa rất to. Hiện tại các tuyến đường đi vào xã Môn Sơn, Thạch Ngàn.... và một số điểm khác nước ngập sâu chia cắt cục bộ.

“Nhiều nhà dân ngập cần phải di dời, đề nghị các đơn vị dừng tất cả các cuộc họp và tập trung chỉ đạo, giúp nhân dân đảm bảo ổn định tình hình trước mắt. Ngoài ra, các cơ sở báo cáo cập nhật hàng giờ và cho học sinh nghỉ học một số nơi chia cắt, nước ngập đảm bảo an toàn” – ông Hùng thông tin.

Riêng tại TP Vinh sáng nay, nhiều tuyến đường bị ngập nặng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, giao thông đi lại trên địa bàn. Ghi nhận đã có một số phương tiện ô tô bị chết máy, cây cối, cột điện đã bị ngã đổ.

Ngọc Minh