Đà Nẵng: Huy động lực lượng vệ sinh môi trường tuyến đường du lịch ven biển sau bão NORU

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 09:00, 01/10/2022

Dọc tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp (thuộc 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), sóng biển dâng cao do ảnh hưởng bão NORU đã khiến tuyến đường du lịch này bị cát biển tràn lên vỉa hè và lòng đường.
ĐÀ NẴNG: HUY ĐỘNG LỰC LƯỢNG VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TUYẾN ĐƯỜNG DU LỊCH VEN BIỂN SAU BÃO NORU

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cơn bão NORU vừa qua đã khiến cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật ven biển bị hư hỏng, nhiều cây cối đỗ ngã, cát lấp dày trên vỉa hè, lòng đường cũng như lượng rác tấp vào bờ biển đã ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh môi trường dọc tuyến đường du lịch này.

W_bao-noru-1.jpg
Các lượng lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường

Nhằm khắc phục những thiệt hại do bão NORU gây ra, sớm đưa các điểm du lịch biển vào phục vụ người dân và du khách đến tắm biển, vui chơi giải trí, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng đã kêu gọi lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng cũng như các bạn yêu môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng tham gia triển khai công tác khắc phục sau bão từ ngày 29/9 đến ngày 02/10..

Ghi nhận của PV Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn vào ngày 30/9, dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp có hàng trăm chiến sỹ thuộc các lực lượng quân đội, cảnh sát cơ động, công nhân vệ sinh môi trường và người dân đã cùng phối hợp, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, khẩn trương sửa chữa những hư hỏng do bão gây ra.

Một số hình ảnh PV ghi nhận vào chiều 30/9:

W_bao-noru-2.jpg
Do ảnh hưởng của bão NORU, tuyến đường du lịch ven biển đã bị cát vùi lấp
W_bao-noru-4.jpg
W_bao-noru-6.jpg
W_bao-noru-7.jpg
Lực lượng quân đội, công an cũng đã được huy động cùng nhân dân để  khắc phục hậu quả do bão gây ra, sớm đưa vào phục vụ người dân và du khách tắm biển, vui chơi giải trí 
W_bao-noru-8.jpg
Các cở sở kinh doanh dọc tuyến đường ven biển cũng đã chủ động khắc phục thiệt hại để sớm hoạt động trở lại

Gia Hân