Thanh Hóa: Nhiều địa phương ngập lut, giao thông bị chia cắt do ảnh hưởng của mưa lũ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 18:00, 03/10/2022

Mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru), trên địa bàn Thanh Hóa có 132 ngôi nhà bị ngập, nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Từ ngày 28/9 đến nay, tỉnh Thanh Hóa có mưa rất to làm 375/610 hồ chứa trên địa bàn bị đầy nước. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng thủ dân sự tỉnh, toàn tỉnh có 132 nhà dân bị ngập nuớc, 26 hộ phải sơ tán, 6 nhà bị sạt lở đất, 1.460,80 ha lúa, 726 ha ngô, hoa màu và 211,7 ha mía cùng 887 ha nuôi trồng thuỷ sản bị ngập nước. Về thuỷ lợi, mái kênh dẫn hạ lưu phía sông dài 56 m của cống Bồng Thôn tại K20+900 đê tả sông Mã bị sạt lở...Hiện chính quyền các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa lớn.

mua-lu-1-0.jpg
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Thạch Thành bị ngập sâu phải cắm biển cảnh báo

Theo báo cáo nhanh của Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa, tính đến ngày 2/10 mưa lũ sau bão số 4 Noru đã gây ngập một số tuyến đường, sạt lở một số điểm và ách tắc giao thông, khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Theo đó, có 7 vị trí đường tràn bị ngập sâu gây khó khăn cho việc đi lại của người dân thuộc các huyện: Thường Xuân, Nông Cống, Bá Thước, Như Xuân, Thạch Thành. Trong đó, tràn Thành Nàng Km 32+00/ĐT.519B xã Tân Thành (Thường Xuân) ngập sâu nhất là 1,1 m, khiến giao thông bị gián đoạn tạm thời.

Ngoài ra, còn 15 đường tràn tại các huyện Nông Cống, Thường Xuân, Yên Định, Như Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Cẩm Thuỷ bị ngập cục bộ.

Cũng do ảnh hưởng của mưa to kéo dài, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 3 vị trí taluy âm tại Lang Chánh, Mường Lát và 23 vị trí taluy dương bị sạt lở. Trong đó, có 5 vị trí gây ách tắc giao thông trên tuyến đường tuần tra biên giới thuộc xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân.

Sau khi bám nắm tình hình, ngành Giao thông đã phối hợp với các địa phương bố trí lực lượng và phương tiện để khẩn trương khắc phục sự cố trên các tuyến đường.

Đồng thời, phân công lực lượng kiểm tra các tuyến giao thông trọng yếu, phối hợp với chính quyền địa phương cảnh báo nguy hiểm ở các khu vực bị ngập lụt, sạt lở.

Thanh Phương