Thạch Hà (Hà Tĩnh): Tổ chức tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho cán bộ công chức cấp huyện, xã

Y tế - Ngày đăng : 10:00, 22/10/2022

Nhằm nâng cao hiểu biết và cập nhật thông tin chính sách đối với công tác bảo vệ môi trường cho cán bộ công chức cấp huyện, xã trên địa bàn. Chiều ngày 21/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật.
W_tap-huan-phap-luat.jpg
Cán bộ công chức cấp huyện, xã tham dự lớp tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Theo đó, tại lớp tập huấn các học viên đã được tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách về: Phân loại dự án đầu tư theo tiêu chí môi trường, cấp giấy phép môi trường cấp huyện, đăng ký môi trường cấp xã; trách nhiệm của các cơ sở sản xuất kinh doanh trong thực hiện công tác BVMT. Quản lý chất thải rắn sinh hoạt; bảo vệ môi trường khu dân cư và thẩm quyền, trách nhiệm cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, xã và cộng đồng dân cư trong BVMT. Một số điểm mới thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật BVMT; Nghị định số 118/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên giải đáp những thắc mắc, khó khăn, các tình huống thực tế xảy ra ở địa phương và đưa ra hướng dẫn giải pháp phù hợp với các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai Luật BVMT.

Với những kiến thức được truyền tải tại lớp tập huấn đã giúp cán bộ công chức cấp huyện, xã trên địa bàn nắm vững các quy định mới trong lĩnh vực BVMT mình quản lý. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội về thực thi pháp luật BVMT, góp phần nâng cao hiệu quả công tác BVMT trên địa bàn.

Ngọc Trâm