[Góc nhìn tuần qua] Chuyển đổi số - Cơ hội đi kèm với thách thức

Góc nhìn tuần qua - Ngày đăng : 11:00, 05/11/2022

Tiến trình chuyển đổi số vài năm trở lại đây đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Một trong những yếu tố quan trọng của quá trình chuyển đổi số là hạ tầng số. Công nghệ điện toán đám mây, một trong những thành phần của hạ tầng số, là yếu tố thiết yếu giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số thành công. Người Việt đã làm chủ được việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đám mây toàn diện, từ đó từng bước làm chủ nền kinh tế số.
VIDEO: Góc nhìn tuần qua: "Chuyển đổi số - Cơ hội đi kèm với thách thức"

Chuyển đổi số vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Năm 2022 là năm đầu tiên Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 được tổ chức với chủ đề "Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân". Sự kiện thể hiện quyết tâm đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số của Chính phủ.

Một trong 5 thông điệp của Chính phủ về đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới là nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến, tăng cường chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nâng cao mức độ hài lòng của người dân… Và tại nhiều địa phương, những cách làm sáng tạo trong hành trình chuyển đổi số đang được nỗ lực thực hiện.

Việt Nam đang có cơ hội lớn để chuyển đổi số với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chính phủ và sự chủ động ở các cấp. Đây sẽ là phương thức mới, cách làm mới để giải quyết các vấn đề mà Việt Nam đã và đang đối mặt.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn