Cựu học sinh ngành y về trường cũ khám bệnh, tri ân thầy cô giáo

Y tế - Ngày đăng : 21:10, 07/11/2022

Câu lạc bộ (CLB) Y Dược Cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội) tổ chức khám và tư vấn sức khoẻ tri ân hơn 100 giáo viên đã và đang công tác tại nhà trường.

Ngày 6/11, 60 bác sỹ, dược sĩ, điều dưỡng viên là thành viên Câu lạc bộ (CLB) Y Dược Cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội) tổ chức khám và tư vấn sức khoẻ tri ân hơn 100 giáo viên đã và đang công tác tại nhà trường.

3.jpg
60 thành viên CLB Y Dược Cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai khám sức khỏe cho các thầy cô giáo.

Tham dự lễ khai mạc chương trình có Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai toàn thể các thế hệ thầy cô giáo, Ban liên lạc cựu học sinh một số khoá, các tình nguyện viên.

Đây là hoạt động ý nghĩa, là món quà tri ân thiết thực và đáng quý mà các thế hệ giáo viên THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhận được trước thềm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11.

2.png
Khám và tư vấn sức khoẻ cho từng thầy cô giáo.

Tại trường, các thầy cô giáo được thăm khám tổng thế và tư vấn y tế với các nội dụng như: đo huyết áp, làm các xét nghiệm, tư vấn chi tiết và tặng các phần quà do chính Ban liên lạc cựu sinh các lớp, các khoá của trường chuẩn bị. Các thế hệ thầy cô đến thăm khám cũng được mời đến phòng thiết bị điều trị đau khớp với liệu trình 30 phút.

1.jpg
BS,TS Trần Song Giang tư vấn sức khoẻ cho các thầy cô.

TS, BS Trần Song Giang, Người sáng lập CLB, Trưởng khoa C9, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, điểm khác biệt nổi bật của chương trình này là sự phối hợp của tất cả các thành viên CLB đã và đang công tác trong ngành Y tế để tư vấn và thực hiện chăm sóc sức khoẻ liên tục, toàn diện, chuyên sâu cho các thế hệ giáo viên của nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọ, Nguyên Tổ trưởng bộ môn Hoá Sinh, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “CLB Y Dược Cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai ra đời năm 2019, đã một lần tổ chức khám và tư vấn như thế này ngay từ năm đầu thành lập. Nhờ có khám tổng thể, nắm vững lịch sử sức khoẻ của từng thầy cô, tư vấn sâu và trợ giúp y tế thường xuyên, các thầy cô được chăm sóc sức khoẻ thường xuyên, toàn diện. Trong 2 năm Covid, các thầy cô được quan tâm chăm sóc y tế chu đáo, được cựu học sinh mang xe tới đón đi tiêm vaccine. Các em luôn hỏi thăm, tư vấn kịp thời. Các thầy cô được chỉ dẫn phòng ngừa, điều trị kịp thời nhất khi mắc bệnh, được tư vấn điều dưỡng tốt”.

Thầy Hiệu trưởng Đoàn Minh Châu cho biết: Học trò thành đạt, về tri ân các thầy cô thế này khiến các thầy cô hạnh phúc, tự hào và càng nhiệt huyết hơn cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của mình. Hiện nay, ở TP Hà Nội, THPT Nguyễn Thị Minh Khai là trường thứ hai có mô hình CLB Y Dược thực hiện chăm sóc sức khoẻ cho các thế hệ thầy cô.

4.jpg
Nhiều cựu sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai tham gia Ban Tổ chức chương trình.

Trường đang chuẩn bị cho Lễ ra mắt Ban liên lạc Hội Cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai dự kiến vàò ngày 19/11 sắp tới; tiếp tục phát triển các CLB của Cựu sinh khác như: CLB Doanh nghiệp, CLB Giáo dục, CLB Báo chí Truyền thông… để từ đó phát triển những chương trình xã hội ý nghĩa đối với thầy cô, đối với các thế hệ học sinh và toàn xã hội.

Hương Giang