Hà Nội tổ chức Ngày Ngôn ngữ châu Âu năm 2022

Giáo dục - Ngày đăng : 14:00, 10/11/2022

Viện Goethe Hà Nội tổ chức Ngày Ngôn ngữ châu Âu năm 2022 vào thứ bảy ngày 12/11 với chủ đề xoay quanh tính đa dạng của ngôn ngữ.
nhnn.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày Ngôn ngữ châu Âu năm 2022 sẽ được tổ chức ngày 12/11 tới đây tại Viện Goethe Hà Nội. Đây là một dịp để bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào cũng đều có thể tìm hiểu thêm về sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa châu Âu

Những người quan tâm đến các ngôn ngữ châu Âu ở mọi lứa tuổi có thể tham dự mọi hoạt động mà không cần vé vào cửa.

Ngày Ngôn ngữ châu Âu được coi là ngày hội của ngôn ngữ, do các quốc gia thành viên của EUNIC (bao gồm các Viện Văn hóa thuộc các nước thành viên của Liên minh châu Âu) tổ chức hằng năm. Ban Tổ chức cho biết, đây là ngày hội mà bất kể người trẻ hay già đều có thể học hỏi điều gì đó về sự đa dạng ngôn ngữ và văn hóa châu Âu. Năm nay, chủ đề của Ngày Ngôn ngữ châu Âu xoay quanh tính đa dạng của ngôn ngữ.

Năm 2022, sự kiện Ngày Ngôn ngữ châu Âu tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của Hội đồng Anh, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Phần Lan, Romani, Thụy Sĩ, Ý, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Viện Pháp, Viện Cervantes (Tây Ban Nha) và Viện Goethe Hà Nội.

Sự kiện sẽ được tổ chức miễn phí vào chiều thứ Bảy, ngày 12/11 tới đây tại Viện Goethe Hà Nội. Sự kiện dành cho toàn bộ học sinh, sinh viên, phụ huynh, và tất cả những ai quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa

Trong sự kiện lần này, các tổ chức và Đại sứ quán tham gia sẽ giới thiệu về ngôn ngữ cũng như đất nước của mình. Người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau thông qua các hoạt động thú vị với nhiều quà tặng bất ngờ hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Ngoài ra, các lớp học ngoại ngữ vui nhộn với các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Séc, Tây Ban Nha, Phần Lan, Rumani sẽ được tổ chức trong 30 phút.Tại đây, người tham gia có thể học một số từ vựng cơ bản và nâng cao kỹ năng giao tiếp của tất cả các ngôn ngữ này.

Các bạn trẻ cũng có thể tham gia hoạt động “Speak-dating”, cho phép mọi người giao tiếp lần đầu với mỗi ngôn ngữ khác nhau trong 5 phút làm quen vui vẻ.

Đây cũng là một dịp để bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào cũng đều có thể tìm hiểu thêm về sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa châu Âu.

Chủ đề chính của Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 11 năm nay là sự đa dạng. Đây là cơ hội đặc biệt dành cho cộng đồng yêu thích ngôn ngữ và văn hóa châu Âu, cho những ai quan tâm đến trao đổi quốc tế hoặc du học nước ngoài.

Linh Chi