TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ ra mắt văn phòng đại diện tại TP. HCM

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 08:45, 24/05/2022

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 24/5/2022, tại Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại TP. HCM và phát động triển khai đề án trồng 10 triệu cây xanh.

VIDEO: TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ ra mắt văn phòng đại diện tại TP. HCM

Quang cảnh buổi Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

Tham dự lễ ra mắt văn phòng đại diện tại TP. HCM có các vị đại biểu, khách quý:

Về phía Hội Nước sạch và Môi trường có sự hiện diện:

  • TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
  • Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống
  • Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội
  • Ông Nguyễn Việt Dũng – Chánh văn phòng Hội

Về phía trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, có

  • PGS.TS.Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng
  • PGS.TS.Trịnh Ngọc Nam – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế
  • TS.Lê Đình Vũ – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ sinh viên
  • Bà Nguyễn Thị Thương – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông

Về phía đơn vị truyền thông, báo chí:

  • Ông Nguyễn Hùng Thắng – Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại TP.HCM
  • Các phóng viên đến từ các Báo SGGP, Báo Pháp luật, Thông tấn xã Việt Nam,..
  • Trung tâm Thông tin và truyền thông – Đại học Công nghiệp TP.HCM
  • Phòng Truyền thông – Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai thành phố đông dân cư nhất Việt Nam. Vấn đề ô nhiễm môi trường tại thành phố đang ở mức báo động với nhiều loại ô nhiễm khác nhau như ô nhiễm tầng nước mặt, ô nhiễm không khĩ, tiếng ồn, ánh sáng,.. cùng với đó là biến đối khí hậu đang tác động rất lớn tới TP. HCM và các tỉnh thành phía Nam. Đứng trước yêu cầu cấp bách về các hành động bảo vệ môi trường, nhu cầu cấp thiết về nước sạch và ứng phó với tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu tại các địa phương khu vực Nam bộ, điển hình là thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 09/02/2022, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã làm hồ sơ gửi tới UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc đặt văn phòng đại diện của Hội tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngày 04/4/2022, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP. HCM đã ký quyết định số 476/QĐ-UBND cho phép Hội đặt Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh (VPĐD tại TP. HCM).

Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Lê Hùng Anh giữ chức Phó Chủ tịch Hội, kiêm Trưởng Văn phòng đại diện Hội NS&MT Việt Nam tại TP. HCM

Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội đã đọc quyết định thành lập văn phòng đại diện tại TP HCM, ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Lê Hùng Anh giữ chức Phó Chủ tịch Hội, kiêm Trưởng Văn phòng đại diện Hội NS&MT Việt Nam tại TP. HCM.

PGS.TS Lê Hùng Anh – Phó Chủ tịch Hội, Trưởng Văn phòng đại diện Hội NS&MT Việt Nam tại TP. HCM đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo TW Hội đã quan tâm tin tưởng giao cho trọng trách lớn lao

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, PGS.TS Lê Hùng Anh – Phó Chủ tịch Hội, kiêm Trưởng Văn phòng đại diện Hội NS&MT Việt Nam tại TP. HCM đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo TW Hội đã quan tâm tin tưởng giao cho trọng trách lớn lao này. PGS.TS Lê Hùng Anh cũng hữa sẽ cùng tập thể cán bộ, hội viên của Văn phòng đoàn kết để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong năm 2022 VPĐD tại TP. HCM đặt trọng tâm vào 05 mục tiêu chính đó là: 1. Tổ chức các hội thảo chuyên đề; 2. Khởi động đề án trồng 10 triệu cây xanh; 3. Thực hiện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp và các nhà khoa học; 4. Tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ cho hội viên; 5. Mở rộng chi hội tại các tỉnh và hội viên.

Ông Huỳnh Hữu Hải Bình – Chánh văn phòng, VPĐD tại TP. HCM đã thay mặt lãnh đạo Văn phòng Đại diện trình bày, giới thiệu Đề án trồng 10 triệu cây xanh do Trung ương Hội NS&MT Việt Nam thực hiện

Cũng tại buổi lễ, ông Huỳnh Hữu Hải Bình – Chánh văn phòng, VPĐD tại TP. HCM đã thay mặt lãnh đạo Văn phòng Đại diện lên trình bày, giới thiệu Đề án trồng 10 triệu cây xanh do Trung ương Hội NS&MT Việt Nam thực hiện. Đây là hoạt động rất ý nghĩa để hiện thực hóa kế hoạch trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng chính phủ phát động.

Để ghi nhớ sự hợp tác toàn diện giữa Trung ương Hội NS&MT Việt Nam với Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, đại diện 02 đơn vị đã ký kết Hợp tác chiến lược.

Bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng trường đại học Công nghiệp TP. HCM phát biểu tại Lễ ra mắt

Bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng trường đại học Công nghiệp TP. HCM đã gửi lời chúc mừng Hội NS&MT Việt Nam tổ chức thành công lễ ra mắt VPĐD tại TP. HCM. Nhà trường rất cám ơn Hội đã tin tưởng đặt văn phòng đại diện tại nhà trường, đây là điều kiện thuận lợi để cho Nhà trường và Hội có điều kiện hợp tác, cùng nhau có nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường, nguồn nước và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới lãnh đạo trường đại học Công nghiệp TP. HCM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới lãnh đạo trường đại học Công nghiệp TP. HCM khi đã tạo điều kiện cho Hội đặt văn phòng đại diện trên địa bàn của Trường. Ông Ngọc cũng hy vọng mối quan hệ giữa nhà trường và Hội sẽ ngày càng bền chặt và có nhiều cống hiến cho công cuộc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chủ tịch Nguyễn Linh Ngọc cũng gửi lời chúc mừng và cám ơn tới các hội viên đã tin tưởng và xin gia nhập Hội và cùng Hội thực hiện thành công các mục tiêu đã đặt ra.

Ông Nguyễn Châu Long – Giám đốc Công ty Thiên Kim An cho biết: Công ty Thiên Kim An

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Châu Long – Giám đốc Công ty Thiên Kim An cho biết: Công ty Thiên Kim An là doanh nghiệp chuyên sản xuất nhựa bao bì nhựa sinh học, tự phân hủy. Việt Nam đang là nước phát thải nhựa lớn thứ 5 thế giới, việc ô nhiễm từ rác thải nhựa (ô nhiễm trắng) cũng đang là vấn đề nóng. Những sản phẩm do công ty sản xuất đều từ nhựa sinh học tự hủy, không độc hại tới người sử dụng và môi trường. Sản phẩm của công ty đã được tổ chức quốc tế chứng nhận an toàn. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu không phải sản xuất hoàn toàn từ nhựa sinh học nhưng vẫn dán nhãn là sản phẩm sản xuất từ nhựa sinh học. Bộ Tài nguyên và Môi trường , Bộ Khoa học và Công nghệ cần có quy định rõ ràng về nhãn riêng cho sản phẩm sản xuất từ nhựa sinh học, để cho những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ nhựa sinh học không bị thiệt thòi.

Ông Nguyễn Đức quang – CTHĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hydrogen Mall Ok

Ông Nguyễn Đức quang – CTHĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hydrogen Mall Ok cũng cho biết, doanh nghiệp của ông luôn mong muốn sẽ có những đóng góp nhỏ vào việc vận động người dân tham gia tích cực bảo vệ môi trường và nguồn nước sạch. Hôm nay tôi được rất vinh dự được tham gia sự kiện quan trọng này. Là doanh nghiệp chuyên sản nước sạch, nước tăng cường sức khỏe. DN quan tâm đến lĩnh vực sản xuất nước sạch tử 20 năm trước, nhưng đến năm 2019 doanh nghiệp mới được ra đời nhưng gặp rất nhiều khó khăn do đại dich covid – 19. Nước sạch là vấn đề rất quan trọng, tiến tới công ty sẽ xây dựng mỗi tỉnh thành 1 nhà máy sản xuất nước ion hydro. Ông cũng mong muốn sẽ đưa các nguồn nước sạch tới các học đường và các vùng miền.

Tại buổi lễ ra mắt, Trung ương Hội NS&MT Việt Nam đã trao giấy chứng nhận kết nạp 42 Hội viên (bao gồm Hội viên tập thể và cá nhân).

TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao giấy chứng nhận Hội viên cho các cá nhân và tập thể

Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao giấy chứng nhận Hội viên cho các cá nhân

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao giấy chứng nhận Hội viên cho các cá nhân

Cuối buổi lễ các vị đại biểu, khách quý đã đi thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp là Hội viên của Hội đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì sinh học tự phân hủy, thân thiện môi trường, nước uống hydrogen, nước sạch….

Hải Phong – Văn Sinh

Hải Phong – Văn Sinh