Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh kèm mưa

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 18:00, 12/11/2022

Ngày 13/11, miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường nhưng lệch đông gây ra mưa nhỏ ở nhiều nơi thuộc Đông Bắc Bộ.
khong-khi-lanh.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12/11, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng với nền nhiệt cao nhất có nơi trên 30 độ C.

Ngày 13/11, miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường nhưng lệch đông gây ra mưa nhỏ ở nhiều nơi thuộc Đông Bắc Bộ.

Đến ngày 14/11, hình thái trên duy trì cường độ và tương tác với đới gió đông trên cao khiến mưa dông xuất hiện ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định, khoảng ngày 19-20/11, tiếp tục có thêm đợt không khí lạnh tràn về, cường độ sẽ mạnh hơn. Đợt không khí lạnh này gây ra gió mạnh trên Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc và giữa Biển Đông. Biển động.

Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia đồng thời thông tin về đợt rét đậm, rét hại đầu tiên.

Cụ thể, theo chuyên gia dự báo thời tiết, hiện tượng La Nina (là hiện tượng nhiệt độ trên bề mặt đại dương giảm, đi kèm với gió và mưa) sẽ tiếp tục trong mùa đông năm 2022 và 2023. Đợt rét đậm, rét hại đầu tiên khả năng ở khoảng trung tuần và nửa cuối của tháng 12/2022. Trong mùa đông năm nay, nền nhiệt toàn Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ C – 1 độ C. Các đợt rét đậm, rét hại sẽ tập trung vào tháng 1 và nửa đầu tháng 2 năm 2023.

Minh Lâm