Hà Nội: Tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022

Giáo dục - Ngày đăng : 11:00, 16/11/2022

Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích để trao giải trong Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022 tại Hà Nội.

Chiều ngày 15/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022.

Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh đối với thầy cô, mái trường.

bo-gd.jpg
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, cùng các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với những tác giả đoạt giải.

Báo cáo tổng kết cuộc thi, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, nhiều năm qua, cuộc thi luôn nhận được hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thể hiện ở số lượng bài dự thi nhận được rất lớn mỗi năm (từ 20.000 đến gần 80.000 tác phẩm).

Được phát động từ tháng 7.2022, Ban tổ chức nhận được hơn 60.000 bài dự thi. Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn được 98 bài vào vòng chung khảo.

Trong số này, Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Ngoài ra, 2 đơn vị có số lượng bài dự thi lớn, đạt chất lượng tốt được trao giải tập thể và 2 giải thưởng phụ được trao cho hai tác giả nhỏ tuổi dự thi, tổng tất cả có 18 giải thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng nhận định, cuộc thi năm nay nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để mỗi chúng ta, sau một ngày việc có thời gian tĩnh lặng bên trang giấy, máy tính để hồi ức về thầy, cô và mái trường thân yêu của mình.

“Dù được giải hay không, chúng tôi luôn trân trọng các tác phẩm dự thi. Đó là kỷ niệm trân quý, thiêng liêng dành cho thầy, cô và mái trường mến yêu”, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng bày tỏ.

Xúc động đón nhận giải Nhất, cô giáo Nguyễn Thị Liên tâm sự: “Giữa bốn bề cuộc sống, có những lúc nặng nề nhưng chỉ cần tiếng nói, những lời động viên của thầy đã giúp tôi vượt lên tất cả. Thầy từng chia sẻ, làm giáo viên sẽ vất vả, nhưng cũng nhiều vinh quang. Đó là động viên giúp tôi vượt qua 4 năm học đại học ở Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh. Thầy như một người cha của tôi. Tôi đã ấp ủ viết một bài về thầy. Cứ như thế, những kỷ niệm thân thương đã nuôi dưỡng cảm xúc để tôi viết tác phẩm dự thi này. Tôi nhớ mãi lời thầy dạy: Thầy yêu thương con như thế nào thì con phải yêu thương học trò của mình như thế”.

Linh Chi