Điểm đến trên hành trình tìm kiếm không gian sống kết nối thiên nhiên giữa phố thị

Bất động sản - Ngày đăng : 15:35, 16/11/2022

Sống kết nối với thiên nhiên là xu thế ngày càng thịnh hành tại các đô thị của Việt Nam cũng như trên thế giới. Tại TPHCM, Vinhomes Grand Park đang dẫn đầu xu thế nhờ kiến tạo nên chất sống xanh thời thượng cho các cư dân.

Người Sài Gòn mỏi mắt tìm không gian xanh

Song song với những lợi thế như cơ hội tiếp cận giáo dục, y tế, công nghệ, thương mại, dịch vụ… cuộc sống phố thị vẫn tồn tại một số vấn đề nan giải. Đó là tình trạng ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và đặc biệt là “cơn khát” không gian xanh.

Theo Bộ Xây dựng, diện tích cây xanh đô thị ở nước ta hiện tay chưa đạt mức tối thiểu. Tại Hà Nội, mật độ cây xanh bình quân đạt trên 2m2/người; TPHCM thậm chí chưa tới 1m2/người. Trong khi mức tiêu chuẩn ở đô thị loại 1 là 6 - 7 m2/người.

Thực tế cho thấy, ở một số thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, rất khó để tìm được một không gian xanh mát đủ để mọi người cảm nhận được mùi hương của cỏ cây, hoa lá hay là nơi để tổ chức các sinh hoạt cộng đồng. Những công viên công cộng vẫn tồn tại trong nội thành, tuy nhiên thường sát trục đường xe chạy hoặc có diện tích nhỏ, khó mang lại sự trong lành, yên tĩnh mong muốn.

vinhomes-1.jpg
Những không gian sống xanh mát thế này đang là ước mơ của rất nhiều người dân TPHCM

Chị Nhã Vy (32 tuổi, TPHCM) cho biết: “Tôi luôn mong muốn trong khu dân cư sẽ có một khoảng xanh đủ rộng để con tôi được vui chơi, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời đó cũng là nơi để hàng xóm, bạn bè có dịp kết nối. Tuy nhiên, tại nhiều khu vực lõi trung tâm của thành phố, rất khó có thể tìm được một công viên hội tụ đủ những yếu tố này”.

Để giải quyết nhu cầu bức thiết này, nhiều gia đình đã chọn di chuyển ra những vùng trung tâm mới, nơi có diện tích đủ rộng để quy hoạch công viên, khu vực công cộng. Tại đó, sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, cư dân có thể đọc sách hay trò chuyện cùng bạn bè bên dưới tán cây lớn, nghe tiếng chim ríu rít xa gần. Vào những buổi sáng sớm, cư dân có thể phóng tầm mắt tới mặt hồ trong xanh, cảm nhận làn hơi nước dịu nhẹ trong sương sớm để tìm kiếm những nguồn năng lực tích cực.

Nơi tâm hồn được “chữa lành” tại Vinhomes Grand Park

Trong bối cảnh không gian xanh đô thị ngày càng bị thu hẹp, Vinhomes Grand Park xuất hiện như một món quà dành cho người dân TPHCM. Trong tổng quy mô 271 hecta của dự án, chủ đầu tư Vinhomes dành phần lớn diện tích cho việc xây dựng cảnh quan và không gian sống hài hòa với thiên nhiên với những mảng xanh ấn tượng của công viên, hồ nước, tiện ích công cộng… tạo nên một đại đô thị thoáng đãng, trong lành, đáng sống bậc nhất phía Đông TPHCM.

vinhomes-2.jpg
Những miền xanh bất tận của công viên, mặt nước tại Vinhomes Grand Park trở thành “sợi dây kết nối” con người với thiên nhiên

Đặc biệt, dự án được xem là “lá phổi xanh” của thành phố khi sở hữu một Đại công viên có diện tích lên đến 36ha, mở ra một miền xanh rộng lớn cho các hoạt động cộng đồng hàng ngày của cư dân như: tập thể dục, vui chơi, cắm trại, picnic, sinh hoạt văn nghệ, chụp hình… Ngoài ra, Đại công viên còn được chủ đầu tư bố trí các khu vui chơi cho trẻ em, tạo nên một không gian gắn kết cư dân ở mọi độ tuổi, nơi trẻ được trưởng thành giữa thiên nhiên cùng các kỷ niệm tuổi thơ trong trẻo.

Trong đó, dự án The Berverly tại đại đô thị Vinhomes Grand Park đã gây ấn tượng với thị trường bất động sản với đẳng cấp sống đậm chất Mỹ và tầm view tới công viên xanh mát 36ha mang lại sự thoáng đãng, đầy khoảng không gian xanh cho gia đình. Từ đó, cư dân tại dự án tận hưởng thêm những mảng xanh giúp thanh lọc những stress và mệt mỏi sau thời gian làm việc căng thẳng.

vinhomes-3.jpg
Vinhomes Grand Park dẫn đầu xu thế về không gian sống đáng mơ ước

Sống giữa Vinhomes Grand Park, mỗi ngày cư dân đều được cảm nhận sự tươi mới của thiên nhiên ngay bên khung cửa sổ. Đó là chất xúc tác đánh thức nguồn năng lượng tích cực và khơi dậy niềm cảm hứng hân hoan trong mỗi người. Nỗ lực thiết lập chuẩn mực sống mới, vừa tiện nghi, thời thượng, vừa không “mất kết nối” với thiên nhiên giúp Vinhomes Grand Park dẫn đầu xu thế sống xanh tại thành phố phương Nam.

Khánh Chi