Khơi dậy sức mạnh Đại đoàn kết

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 14:00, 17/11/2022

Vào tháng 11 hàng năm, Nhân dân Việt Nam từ thành thị đến các khu dân cư vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới vui mừng, phấn khởi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và gắn với kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11.
ngay-hoi-dai-doan-ket.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 2 tỷ đồng cho tỉnh Sơn La.

Trong không khí hân hoan của những ngày kỷ niệm 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), ngày 16/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã về chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Cùng tham dự có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La.

Xã Mường Sang với tổng dân số 6.266 người. Trên địa bàn xã, đa phần là dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Thái chiếm 63,80%; dân tộc khác chiếm 3,8%. Đồng bào các dân tộc thiểu số luôn đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển trong sản xuất, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước, phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế - văn hóa - xã hội của xã.

Hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, đồng bào các các dân tộc trong xã yên tâm lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, có nhiều hộ vươn lên trong lao động sản xuất, tham gia giữ gìn an ninh, chính trị ở địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua mấy nghìn năm lịch sử và trở thành tài sản vô giá của đất nước ta, dân tộc ta. Nhờ có đoàn kết mà chúng ta đã hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong những lúc đất nước khó khăn thì sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã giúp chúng ta vượt qua tất cả.

chu-tich-mat-tran-to-quoc-viet-nam-do-van-chien.jpg
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Ngày hội

Cuộc chiến đấu cam go vượt qua đại dịch Covid-19 vừa qua là một minh chứng sinh động cho tinh thần đại đoàn kết đó. Chính bởi vậy, mỗi người dân Việt Nam phải cùng nhau có trách nhiệm gìn giữ, phát triển khối đại đoàn kết: đoàn kết các dân tộc, đoàn kết trong Đảng, trong xã hội, trong các tầng lớp nhân dân. Bà con cần cùng nhau thực hiện tốt tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo: “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, như vậy thì việc khó đến mấy cũng có thể làm được.

Đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu, xã Mường Sang nói riêng trong gần ba năm qua đã đoàn kết một lòng, nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, ông Đỗ Văn Chiến cũng bảy tỏ niềm vui mừng khi huyện Mộc Châu được thế giới bình chọn là một trong những điểm đáng đến nhất thế giới và là địa phương có cây cầu kính lớn nhất thế giới. Đây chính là cơ hội để hình ảnh con người Sơn La được lan tỏa khắp thế giới và Mộc Châu sẽ trở thành thị xã, thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bày tỏ ấn tượng với những lời ca, tiếng hát, điệu múa gần gũi, thân thương của bà con xã Mường Sang, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn bà con tiếp tục gìn giữ bản sắc văn hóa đặc sắc này, bởi nếu mỗi người dân hôm nay chưa có kinh tế thì tiếp tục làm việc chăm chỉ, đời sống nhân dân sẽ được cải thiện, nhưng nếu không gìn giữ bản sắc văn hóa thì sẽ tự đánh mất mình.

Ông Đỗ Văn Chiến cũng mong muốn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong huyện cần phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nuôi dưỡng và thực hiện mong ước đưa huyện Mộc Châu trở thành thị xã văn hóa, du lịch, đậm nét Tây Bắc.

ngay-hoi-dai-doan-ket-1.jpg
Các đại biểu và người dân múa vòng xòe đại đoàn kết tại ngày hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 2 tỷ đồng, từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tỉnh Sơn La; trao quà cho 9 đại biểu là người có công với cách mạng và 7 người có uy tín trên địa bàn.

Nguyên Lâm