Không khí lạnh suy yếu, vùng núi phía Bắc có mưa lớn

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 10:31, 19/11/2022

Ngày 19/11, miền Bắc tiếp diễn trạng thái mưa rào rải rác trong ngày, vùng núi cục bộ có mưa lớn. Mưa cũng mở rộng ra Trung Bộ vào cuối tuần này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có cường độ suy yếu. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày và đêm 19/11, khu vực vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 2-3,5 m.

mua.jpg
Ảnh minh họa

Theo dự báo, miền Bắc tiếp diễn trạng thái mưa rào rải rác trong ngày, vùng núi cục bộ có mưa lớn. Khu vực Thủ đô Hà Nội chuyển mưa rào bất chợt, sau đó tiếp tục hửng nắng. Trong khi đó, miền núi Bắc Bộ có nơi mưa trên 100 mm vào rạng sáng, tập trung ở Sơn La, Hà Giang và Cao Bằng.

Chuyên gia cảnh báo lũ quét nguy cơ cao xảy ra trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Mường La (Sơn La), Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Tam Đường (Lai Châu), Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang, Yên Minh (Hà Giang), Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng).

Mưa cũng mở rộng ra Trung Bộ vào cuối tuần này, tập trung từ Quảng Trị đến Bình Thuận. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông trong ngày 19/11. Các chuyên gia cảnh báo, người dân đề phòng bão và mưa lớn tại khu vực miền Trung trong cuối tháng 11, nửa đầu tháng 12.

Hoàng Anh