Buổi tối thứ Sáu vì Tương lai tươi sáng - Nước và chăm sóc cây xanh trong nhà

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 11:06, 19/11/2022

Tiếp tục chuỗi các hoạt động của chương trình Buổi tối thứ Sáu vì Tương lai tươi sáng, tối ngày 18/11, tại quận 1, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi giao lưu với chủ đề Nước và chăm sóc cây xanh trong nhà.
XEM VIDEO: TP.Hồ Chí Minh: Buổi giao lưu với chủ đề Nước và chăm sóc cây xanh trong nhà

Chương trình có sự tham gia của bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó Trưởng đại diện AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh cùng sự góp mặt của chủ nhiệm các CLB hoa nghệ thuật thân thiện môi trường, cây xanh và yoga cười tại TP. Hồ Chí Minh. Buổi giao lưu còn nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các bạn trẻ yêu thiên nhiên, môi trường.

buoi-toi-thu-sau-7-.jpg
Các khách mời cùng nhau chia sẻ về tình yêu thiên nhiên, môi trường và các hoạt động thiện nguyện trong chương trình

Nước có vai trò to lớn duy trì sự sống của con người và vạn vật trên trái đất. 

Tưới nước là việc làm cần thiết để cây trồng luôn khoẻ mạnh và phát triển tốt, tưởng chừng đây là việc đơn giản và dễ thực hiện nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm khi quá chăm chú tưới nước nhiều lần trong một ngày. Cây trồng hấp thụ không khí qua rễ cây, nếu như đất trồng lúc nào cũng ẩm ướt thì việc hấp thụ không khí sẽ diễn ra khó khăn, hơn nữa tưới nhiều nước sẽ làm rễ cây nhanh mục, khiến cho cây trồng chóng chết.

Chính vì lẽ đó mà chúng ta không nên lạm dụng mà tưới nước cho cây một cách thụ động. Hãy kiểm tra xem đất trồng có cần bổ sung nước hay không. Khi tưới thì hãy tưới thật kỹ, tưới cho đến khi nhìn thấy nước thoát ra từ lỗ thoát nước ở bên dưới chậu cảnh. Đây là cách kiểm tra hữu ích không chỉ đối với đối với những người ít khi dành thời gian tưới nước cho cây trồng, mà còn hữu ích cho cả những người lúc nào cũng chỉ chăm chăm tưới nước cho cây.

Không để cho cây trồng ngâm trong nước. Nếu như muốn tăng độ ẩm cho cây trồng bằng cách đặt chúng lên một cái khay nước có chứa đá cuội thì phải đảm bảo mực nước thấp hơn so với lỗ thoát nước ở dưới đáy chậu cảnh.

Cũng theo các vị khách mời tham gia buổi giao lưu, chăm sóc cây xanh trong nhà có nhiều vai trò to lớn trong việc tạo không gian sống xanh, thân thiện với môi trường. Đồng thời cây xanh trong nhà còn có nhiều ý nghĩa về phong thủy đối với gia chủ cũng như có tác dụng lớn trong việc điều hòa nhiệt độ trong nhà. Điều quan trọng nữa không thể phủ nhận là cây xanh luôn giúp chúng ta có không khí trong lành, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

buoi-toi-thu-sau-6-.jpg
Bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó Trưởng đại diện AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi giao lưu

Theo bà Phan Thị Thúy Phượng, có thể nói, với mỗi chủ đề của chương trình Buổi tối thứ Sáu vì Tương lai tươi sáng do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức đều có rất nhiều ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước, ý thức bảo vệ môi trường, sống xanh, sống khỏe đến với nhiều người dân ở TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các bạn trẻ.

buoi-toi-thu-sau-3-.jpg
Bà Đoàn Thị Thủy Tiên chia sẻ ý nghĩa sự ra đời của CLB Hoa nghệ thuật thân thiện môi trường TP. Hồ Chí Minh

Nói về ý nghĩa sự ra đời của CLB Hoa nghệ thuật thân thiện môi trường TP. Hồ Chí Minh, bà Đoàn Thị Thủy Tiên cho biết, chúng tôi mong muốn tập hợp nhiều người cùng yêu thiên nhiên, môi trường và nghệ thuật để cùng nhau đồng hành, kết nối và chia sẻ yêu thương, lan tỏa thông điệp chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường.

buoi-toi-thu-sau-1-.jpg
buoi-toi-thu-sau-9-.jpg
buoi-toi-thu-sau-8-.jpg
Các sản phẩm hoa nghệ thuật được làm từ những vật liệu tái chế, đã qua sử dụng

Những sản phẩm xuất hiện trong chương trình hôm nay là đồ thủ công do chính đôi bàn tay khéo léo của các cô giáo yêu hoa, yêu nghệ thuật tao ra từ vật liệu tái chế, biến những thứ bỏ đi (túi nilon, giấy...) thành nhiều sản phẩm xinh tươi, rực rỡ sắc màu. 

Ngoài ra, chúng tôi còn mong muốn đào tạo kỹ năng cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật biết làm ra những bó hoa nghệ thuật để xa hơn đó sẽ trở thành một công việc có thu nhập. Chúng tôi mong muốn nhận được sự đồng hành của các hộ gia đình, các cơ quan đơn vị cùng chúng tôi thu gom vật liệu tái chế để tạo ra sản phẩm hoa nghệ thuật. Hy vọng trong tương lai gần, sản phẩm hoa nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế này sẽ xuất hiện tại các sự kiện và được nhiều người biết đến để chúng tôi có nguồn quỹ tiếp tục duy trì hoạt động cũng như làm các công viện thiện nguyện khác, bà Thủy Tiên cho biết thêm.

buoi-toi-thu-sau-5-.jpg
buoi-toi-thu-sau-4-.jpg
buoi-toi-thu-sau-2-.jpg
Những sản phẩm hoa nghệ thuật làm từ vật liệu qua sử dụng trở thành những món quà tặng cho các khách mời tham gia chương trình

Đa số những người tham gia buổi giao lưu bày tỏ, chúng tôi đã tham gia nhiều buổi giao lưu trong chương trình Buổi tối thứ Sáu vì Tương lai tươi sáng, chúng tôi cùng nhân lên hành động yêu thiên nhiên, nghệ thuật, yêu môi trường. Thông qua những sản phẩm thủ công từ vật dụng tái chế như những bó hoa nghệ thuật trong chương trình hôm nay góp phần giúp đỡ cho những người yếu thế, trẻ em vùng cao, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn.

Những sản phẩm hoa thủ công trong chương trình hôm nay được làm từ các vật dụng tái chế rất đáng quý, đó là những việc làm rất ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường thành phố và cần được nhân rộng.

Tuấn Phong