Australia cam kết tái chế tất cả nhựa vào năm 2040

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 13:33, 20/11/2022

Theo Bộ trưởng môi trường Australia, Tanya Plibersek cho biết, hiện chính phủ nước này đã thực hiện một cam kết đầy tham vọng là tái chế tất cả các loại nhựa nguyên chất vào năm 2040.

Australia là quốc gia sản xuất nhiều rác thải theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện tại quốc gia này không có khả năng tái chế tốt. Chính phủ Australia đặt mục tiêu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tái chế rác thải nhựa thông qua việc tham gia liên minh toàn cầu đó và sẵn sàng chịu trách nhiệm với vấn đề ô nhiễm nhựa của nước này.

rac-nhua-nhien-lieu-may-bay.jpg
Ảnh minh họa

Hiện tại, Australia chỉ tái chế và tái sử dụng khoảng 16% trong số hơn 1 triệu tấn nhựa đang lưu hành. Chính phủ tiền nhiệm đặt mục tiêu tái chế 70% nhựa vào năm 2025.

Bà Plibersek thừa nhận mục tiêu này là tham vọng do tình trạng tái chế chưa hiệu quả ở Australia nhưng Chính phủ nước này cho biết đây là một động thái quan trọng để tham gia Liên minh tham vọng cao nhằm chấm dứt ô nhiễm nhựa, bao gồm Canada, Vương quốc Anh và một số quốc gia Thái Bình Dương.

Tháng trước, Khối thịnh vượng chung cùng với các bang, cũng hứa sẽ cải cách quy định đóng gói vào năm 2025 và hướng tới mục tiêu tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn tốt hơn vào năm 2030.

Bà Plibersek nói: “Tầm nhìn của tôi là chúng ta sẽ đạt được một Thái Bình Dương không có nhựa trong suốt cuộc đời của chúng ta. Ở đây, tại quê nhà, chúng tôi đang cảm nhận được tác động của việc sản xuất nhựa toàn cầu không bền vững. Ở eo biển Torres và biển Timor, ngư cụ bị bỏ rơi đang giết chết động vật biển ở quy mô công nghiệp.”

Bà Plibersek nói thêm rằng cần có nhiều luật hơn để đưa những người gây ô nhiễm nhựa vào hàng ngũ xử phạt và chịu trách nhiệm.

Hoàng Anh