Đại hội Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang lần thứ IV thành công tốt đẹp

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 17:37, 19/11/2022

Sáng ngày 19/11, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Ngô Quyết được bầu làm Chủ tịch Hội.
XEM VIDEO: Đại hội Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang lần thứ IV thành công tốt đẹp

Tham dự Đại hội, có TS. Nguyễn Linh Ngọc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực; ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký; ông Hoàng Cường Quốc – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

Theo Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Nước sạch và Môi trường (NS&MT) tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, vận động đầu tư vào lĩnh vực NS&MT; đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường. Nhờ đó, đến nay tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt 91,5%.

W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-1-.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đối với hoạt động thu gom, xử lý, tái chế rác thải, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã mở rộng địa bàn thu gom, lượng rác thải được thu gom, xử lý tăng 273%, từ 98 nghìn m3 (năm 2017) lên hơn 268,3 nghìn m3 (năm 2021).

W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-2-.jpg
Lãnh đạo Hội NS&MT Việt Nam dự Đại hội

Thảo luận tại Đại hội, các đại biểu cho rằng, dù đã đạt được kết quả tích cực song việc mở rộng hội viên còn hạn chế, số lượng hội viên còn ít; một số thành viên tham gia hội chưa tích cực, chưa làm tốt nhiệm vụ ở địa bàn được phân công.

Về mục tiêu trong nhiệm kỳ tới, Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động và các nhiệm vụ quan trọng của Trung ương Hội NS&MT Việt Nam với ba nội dung cơ bản là: Đưa nước sạch đến với người nghèo; biến chất thải thành tài nguyên và cùng cộng đồng chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-9-.jpg
Các cá nhân, tập thể là hội viên Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang dự Đại hội

Để hoàn thành mục tiêu này, Đại hội thống nhất tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể: Củng cố, kiện toàn tổ chức của hội, quan tâm phát triển thành viên mới; phân công, gắn trách nhiệm cho từng đồng chí trong ban chấp hành về kết quả thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn phụ trách; xây dựng mới các công trình cấp nước sạch nông thôn theo nhu cầu của người dân; phát động phong trào thi đua, nhất là bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp trong các ngày lễ, Tết...

W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-4-.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội NS&MT Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội NS&MT Việt Nam ghi nhận, biểu dương kết quả của Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh để mở rộng được hội viên, Hội cần đổi mới phương thức hoạt động để các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã thấy được quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia Hội. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, Hội cần huy động các tổ chức chính trị - xã hội cùng tham gia tuyên truyền, phản biện chính sách, tất cả vì môi trường xanh, sạch, đẹp và người dân được sử dụng nước sạch.

W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-10-.jpg
Ông Ngô Quyết - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang khóa III được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa IV

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NS&MT tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 18 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội khóa IV bầu đồng chí Ngô Quyết, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội NS&MT tỉnh khóa III giữ chức Chủ tịch Hội khóa IV.

Nhân dịp này, Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Nhiều hội viên, tổ chức thành viên nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Các hình ảnh tại Đại hội:

W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-5-.jpg
Lãnh đạo Hội NS&MT Việt Nam trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiểu biểu có đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang
W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-6-.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Sâm – Phó Chủ tịch Hội NS&MT tỉnh Bắc Giang khóa IV trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-8-.jpg
Lãnh đạo Hội NS&MT Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng thành công của Đại hội
W_dai-hoi-hoi-nuoc-sach-moi-truong-bac-giang-7-.jpg
Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội NS&MT tỉnh Thái Nguyên tặng lẵng hoa chúc mừng thành công của Đại hội

Thế Đoàn