TP. Hồ Chí Minh: Trồng 1.000 cây mai vàng dọc tuyến đường chính của Làng mai Bình Lợi

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 18:39, 27/11/2022

Ngày 26/11, huyện Bình Chánh TP. HCM phát động lễ trồng 1.000 cây mai vàng dọc theo tuyến đường Vườn Thơm dài hơn 3km, thuộc làng mai vàng Bình Lợi (xã Bình Lợi), để chuẩn bị chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nơi trồng cây là dọc tuyến đường chính vào làng mai Bình Lợi, lớn nhất TP HCM và là nơi cung cấp mai cho thành phố và nhiều tỉnh thành khác.

trong-cay.jpg
Lãnh đạo huyện Bình Chánh trồng mai ven đường Vườn Thơm, sáng 26/11. Ảnh: Nguyễn Châu

Theo Chủ tịch UBND xã Bình Lợi Nguyễn Minh Hoàng, đường Vườn Thơm vốn là bờ kênh nên xã muốn "phủ vàng" con đường, tận dụng không gian để xây dựng cảnh quan, kích thích du lịch dịp Tết Nguyên đán, từ đó phát triển kinh tế.

"Các cây này được cán bộ, đoàn thể và người dân trồng mới, phối hợp đơn vị cây xanh chăm sóc", ông Hoàng nói và cho biết 1.000 cây mai vàng cũng được chuẩn bị cho triển lãm hoa Tết Nguyên đán 2023 diễn ra vào 23-28/12 Âm lịch phục vụ khách tham quan.

Phát biểu tại buổi phát động, Phó chủ tịch UBND H.Bình Chánh Phạm Văn Lũy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường sống trong lành cho người dân, vận động người dân tích cực trồng cây, kiến tạo mạng xanh, lấy việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh là đòn bẩy cho hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Làng mai vàng Bình Lợi thuộc xã Bình Lợi, H.Bình Chánh rộng hơn 500 ha. Nơi đây cung cấp hoa tết cho TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Hạ Linh