TP. Hồ Chí Minh: Sôi nổi đổi rác lấy quà tích điểm xanh tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 21:56, 27/11/2022

Sáng nay (27/11/2022), UBND phường Tân Sơn Nhì tổ chức Ngày hội văn hóa Hồ Chí Minh năm 2022 tại số 6 Nguyễn Thế Triện phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Cũng trong ngày hội này, Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Sơn Nhì mở gian hàng “đổi rác lấy quà tích điểm xanh”.
VIDEO: TP. Hồ Chí Minh: Sôi nổi đổi rác lấy quà tích điểm xanh tại phường Tân Sơn Nhì

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn tại gian hàng đổi rác lấy quà của Awaten, tuy mới triển khai tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú đã có rất đông bà con đến tham gia hoạt động đổi rác lấy quà, ai cũng vui mừng, phấn khởi khi tham gia hoạt động bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa này. Các loại giấy vụn, sách, báo, tạp chí, chai lọ, quần áo cũ… đều được người dân thu gom và mang đến gian hàng để “đổi rác lấy quà, tích điểm xanh”, góp phần cùng nhau chung tay thu gom, phân loại và tái chế rác thải. Ngay ngày đầu tiên, gian hàng của Awaten đã thu được khối lượng rác đáng kể của người dân đến đổi rác lấy quà.

W_gian-hang.jpg
Gian hàng “đổi rác lấy quà tích điểm xanh".
W_tp-hcm-2.jpg
Gian hàng nhận được sự quan tâm đông đảo người dân đến tham gia.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh” do: Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam (Awaten) tại TP. HCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp tổ chức, chương trình đang tạo được sự đồng thuận và lan tỏa sâu rộng tới các cấp chính quyền địa phương và người dân của TP. Hồ Chí Minh. Với mong muốn thông qua chương trình, giúp người dân hiểu và gìn giữ, thu gom, phân loại chất thải sinh hoạt tại gia đình, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

W_ba-phuong.jpg
Bà Phan Thị Thúy Phượng – Phó trưởng văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, bà Phan Thị Thúy Phượng – Phó trưởng văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, chúng tôi thường xuyên tổ chức những hoạt động phân loại rác đổi quà ở khắp nơi như Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp đã được diễn ra ba lần, và phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Hoạt động “đổi rác lấy quà tích điểm xanh” của Hội Nước sạch và Môi trường sẽ diễn ra thường xuyên, chúng tôi mong muốn qua hoạt động này sẽ lan tỏa thông điệp cho người dân hãy phân loại rác thải tại nguồn góp phần bảo vệ môi trường cho chúng ta hôm nay và mai sau.

W_tphcm(2).jpg
Rất  đông người đan đến tham gia hoạt động "đổi rác lấy quà tích điểm xanh".

Có mặt tại gian hàng từ rất sớm, ông Nguyễn Văn Quảng, người dân khu phố 8, phường Tân Sơn Nhì cho biết: “Ở trong gia đình chúng tôi đã phân loại các loại rác khác nhau như đồ vệ sinh, nhựa, giấy, thuỷ tinh, còn đồ hữu cơ chúng tôi có đưa ra xe công cộng của địa phương. Hôm nay, đến tham gia Ngày hội văn hoá Hồ Chí Minh và gian hàng đổi rác lấy quà của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, tôi có đem đến giấy để đổi quà. Tôi cảm thấy rất vui khi mình được tham gia vào hoạt động ý nghĩa này góp phần vào việc bảo vệ môi trường của phường nói riêng và của TP. HCM nói chung.

W_dem-giay-den-doi-qua.jpg
Nhiều người dân mang  giấy, nhựa,... đến tham gia đổi quà 

Là người dân sinh sống gần UBND phường Tân Sơn Nhì, ông Phạm Binh đến tham gia và hưởng ứng với chương trình đổi rác lấy quà chia sẻ: Gia đình tôi thường xuyên phân loại rác, nguồn rác phân loại được tập trung đem đến các chương trình tái chế như hôm nay. Tôi mong muốn phân loại rác để tái chế phục vụ cho các hoạt động lợi ích quốc gia góp phần bảo vệ môi trường của các phường, quận trên địa bàn TP.HCM.

Chia sẻ về việc phân loại rác, ông Huỳnh Anh Toàn - Đội trưởng đội vệ sinh môi trường quận Tân Phú cho biết: Tôi mong muốn mỗi người cần tích cực tham gia phân loại rác để hạn chế thấp nhất lượng rác thải ra môi trường, giữ cho môi trường xanh, sạch đẹp. Là một người trực tiếp tham gia vào công tác thu gom và xử lý rác, tôi hy vọng người dân cần nâng cao ý thức phân loại rác, tích cực tham gia các hoạt động tái chế rác. Hy vọng qua chương trình “đổi rác lấy quà tích điểm xanh” luôn được diễn ra thường xuyên nhằm giúp tuyên truyền việc phân loại và tái chế rác thải đến cộng đồng.

W_doi-rac-lay-qua-tp-hcm-2.jpg
Ông Huỳnh Anh Toàn - Đội trưởng đội vệ sinh môi trường quận Tân Phú

Vui vẻ trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, bà Đặng Thị Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy phường Tân Sơn Nhì cho biết: Chúng tôi mong muốn thông qua Ngày hội văn hoá Hồ Chí Minh và chương trình “đổi rác lấy quà tích điểm xanh” hy vọng rằng việc phát động của địa phương có thể lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác xử lý và phân loại rác thải.

W_doi-rac-lay-qua-tp-hcm-3.jpg
Bà Đặng Thị Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy phường Tân Sơn Nhì

Việc xử lý rác thải cần có sự góp sức, đồng lòng từ các gia đình và chính quyền, doanh nghiệp tham gia giúp đỡ trong công tác xử lý, phân loại rác thải. qua đó giúp cho môi trường sống của người dân phường Tân Sơn Nhì nói riêng và toàn thành phố nói chung ngày một xanh- sạch- đẹp. Bên cạnh đó, UBND phường Tân Sơn Nhì mong muốn tuyên truyền cho người dân về việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phân loại và xử lý rác thải tại nguồn”.

Trước đó, ngày 26/11/2022 Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. HCM đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp tổ chức thành công Chương trình “Buổi sáng thứ Bảy đổi rác lấy quà” lần thứ ba, thông qua hoạt động này đã thu được từ các hộ dân 283,8kg giấy các loại, 24,2kg lon nhôm, 61,9kg chai nhựa, 12,6kg túi nilon, 255,6kg quần áo cũ, 0,6kg vỏ hộp sữa, 4,9kg pin, 0,2kg bóng đèn , 9,6kg loại khác (điện tử, dụng cụ gia đình). Cũng tại chương trình đã thu hút đông đảo người dân đến đổi rác lấy quà.

W_6cf115a3-d5e7-48d2-934c-5483496746c8.jpeg
Chương trình "Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh" luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và người dân.

Thông qua chương trình “thứ bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh” Hoạt động này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa mang đến các hoạt động thiết thực, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý và phân loại rác thải trên địa bàn cũng như chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh xây dựng đô thị xanh- sạch- đẹp, văn minh và đáng sống.

Một số hình ảnh tại chương trình “thứ bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh”  lần thứ ba:

W_an-4.jpg
W_26.11-anh-1.jpg
W_anh-2.jpg
W_anh-3.jpg

Anh Thư