Cổng Trời Đông Giang xác lập kỷ lục khu du lịch sinh thái nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 09:00, 30/11/2022

Ngày 28/11, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam vừa chính thức công nhận và trao bằng cho Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang là “Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam”.

Hệ thống thác nước tự nhiên Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang bắt nguồn từ dãy đại ngàn Trường Sơn, gồm 25 thác nước lớn nhỏ, tạo nên những dòng chảy trong rừng tự nhiên, trải dài 5 km trong khu vực quần thể khu du lịch.

Bao quanh hệ thống thác nước hùng vĩ là sông suối, hệ sinh thái rừng hơn 120 ha gồm thảm thực vật đa dạng, phong phú, được bảo tồn và phát triển nhằm tạo không gian sinh thái cho người dân, du khách tham quan.

ky-luc-thac-nuoc-tu-nhien.jpg
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang có 25 thác nước tự nhiên.

Mỗi thác với vẻ đẹp riêng, trong đó nhiều thác suối có đẹp như thác 1, cách Cổng Trời tầm 1km. Vào mùa hè khu vực này sẽ có nhiều cây Trang rừng nở rực soi bóng.

Các thác 4, 5 là các thác có độ dốc lớn, thác 3 cũng rất độc đáo khi dòng chảy được chia thành 2 nhánh tạo nên hình vòng cung tuyệt đẹp.

Đây là một trong những hệ thống thác nước độc đáo từ tên gọi khi qua mỗi tầng thác, được đồng bào Cơ Tu đánh theo số thứ tự và đặt theo tên gọi thân thương gắn liền với bản địa như A Tút (họ cây đuốc), Ba bê, A Liêng (lõi gỗ), Tơ rang bhót (nơi khỉ ở), Trakir (trái trám hồng), Cruôl (chuối rừng)...

Việc xác lập và ghi nhận hệ thống thác suối trong quần thể khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá thêm điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú các chuỗi hoạt động Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022.

Đến nay, khu du lịch đã triển khai đường sinh thái ngắm thác dựa trên cảnh quan vốn để du khách trải nghiệm đa dạng các sản phẩm du lịch xanh với nhiều hoạt động gắn liền với hệ thống thác suối như tắm suối, trượt máng trượt, nhảy cầu, hay massage lưng trên các mỏm đá tự nhiên…

Đến nay, sau 7 tháng đưa vào hoạt động khai thác, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã thu hút hơn 35.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Linh Chi