Đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, vùng núi khả năng có băng giá và mưa tuyết

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 11:30, 30/11/2022

Theo dự báo, đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa làm nền nhiệt giảm sâu, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.
bang-gia.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay không khí lạnh đã tiến sát vùng biên giới phía Bắc của nước ta. Sáng 30/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ; Bắc Trung Bộ 13-15 độ.

Đáng lưu ý, một số khu vực núi cao như Fansipan (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn)... có thể ghi nhận mức nhiệt dưới 3 độ C. Chuyên gia cảnh báo khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

Đến ngày 3/12, rét đậm còn duy trì ở vùng núi và trung du, trong khi đồng bằng rét về đêm và sáng sớm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C, trời lạnh.

Minh Lâm