Ông Phạm Anh Tuấn được bầu giữ chức Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 19:01, 01/12/2022

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa trao quyết định điều động Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại.

Chiều ngày 1/12/2022, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ của Bộ TT&TT.

Tại hội nghị, Bộ trưởng đã trao Quyết định số 1691 về việc nghỉ hưu theo chế độ cho ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại. Ông Đoàn Công Huynh sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/12/2022.

cuc-truong-cuc-thong-tin-doi-ngoai.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao quyết định và tặng hoa cho tân Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Phạm Anh Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng

Kế nhiệm ông Đoàn Công Huynh ở vị trí Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại là ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet theo Quyết định điều động và bổ nhiệm số 2226 ngày 1/12/2022. Ông Phạm Anh Tuấn sẽ đảm nhiệm vị trí mới ở Cục Thông tin đối ngoại từ ngày 1/12/2022.

Ông Phạm Anh Tuấn đã có 21 năm gắn bó với báo VietNamNet, trong đó có tới hơn 7 năm ở vị trí Tổng biên tập. Trong thời gian công tác tại đây với vai trò người dẫn dắt, ông Phạm Anh Tuấn đã ghi dấu ấn, đưa VietNamNet trở thành tờ báo có nhiều đóng góp trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của người Việt Nam. Đồng thời là một kênh thông tin quan trọng cung cấp thông tin trung thực về các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT.

Ông Phạm Anh Tuấn cũng là người đưa VietNamNet trở thành một trong những tờ báo đi đầu thử nghiệm dịch vụ làm báo chí thu phí (VietNamNet Premium); đẩy mạnh hình thức báo chí toàn dân, tận dựng sức sáng tạo của bạn đọc làm tăng sự phong phú về nội dung, tăng cường số lượng bài viết trên mặt báo.

Cùng với việc đổi mới, tăng cường nội dung, VietNamNet đã ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ mới vào việc làm báo một cách rộng rãi và có hiệu quả rõ rệt. Trong đó, đẩy mạnh nhiều hình thức thể hiện sinh động được độc giả yêu thích như emagazine, interactive, infographic, 360...; ứng dụng công nghệ thực tế ảo tạo ra các sản phẩm 3D chất lượng...

Ông Phạm Anh Tuấn bày tỏ niềm vinh dự khi được lãnh đạo Bộ TT&TT tin tưởng giao nhiệm vụ, trọng trách mới. Đồng thời cũng cho biết đây là bước ngoặt lớn, sau nhiều năm gắn bó với nghề và báo VietNamNet. Ông cũng dành nhiều tình cảm tới tập thể báo VietNamNet khi đã đồng hành trong nhiều năm; luôn coi đây là gia đình lớn, là phần đẹp đẽ và giá trị nhất trong cuộc đời mình để làm hành trang đi tiếp phần còn lại.

Nhận nhiệm vụ mới ở Cục Thông tin đối ngoại, ông Phạm Anh Tuấn cho biết sẽ nỗ lực để không phụ lòng tin của lãnh đạo Bộ, cùng tập thể mới triển khai nhiều nhiệm vụ thực hiện mục tiêu: đưa cái hay của Việt Nam ra thế giới và đưa cái hay của thế giới vào Việt Nam; khai thác tập hợp lực lượng ở nước ngoài nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam hùng cường thịnh vượng trên không gian mạng.

"Cục Thông tin đối ngoại đã, đang và sẽ trở thành lực lượng chuyên sâu, chuyên nghiệp, chuyên ngành nhất trong hệ thống chính trị về thông tin đối ngoại, tạo ra công cụ mạnh quản lý bằng số lớn; xây dựng nền tảng Cục Thông tin đối ngoại ảo; phát triển cổng Vietnam.vn vào Top 100 và Top 10. Đồng thời, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin đối ngoại; tổ chức sự kiện nhiều hơn trên nền tảng online", ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo ở 3 đơn vị thuộc lĩnh vực báo chí và truyền thông, là các đơn vị quan trọng trong Bộ. Cả ba đơn vị đều đang đứng trước những yêu cầu, thách thức mới. Do đó cần có cách tiếp cận và làn gió mới.

Theo Bộ trưởng, Cục Thông tin đối ngoại đang đứng trước thách thức lớn khi hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế vẫn chưa thực sự tương xứng với những thành quả mà chúng ta đã đạt được trong 35 năm qua cả về sức tăng trưởng, ổn định chính trị, thu hút đầu tư và tự cường phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, ông Phạm Anh Tuấn là cán bộ có năng lực, giàu kinh nghiệm và là một trong ít người dám đề xuất với lãnh đạo tìm không gian đổi mới chính mình. Bộ trưởng cũng tin tưởng ông Tuấn sẽ có cách tiếp cận, cách làm mới để thực hiện những cam kết đầy thách thức mà mình đưa ra ở vị trí mới.

Tuấn Kiệt