Nhiệt độ tại Mẫu Sơn lạnh nhất miền Bắc, tiếp tục giảm xuống còn 1,6 độ C

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 15:30, 02/12/2022

Ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tiếp tục giảm xuống còn 1,6 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đêm về sáng 2/12, không khí lạnh ảnh hưởng xuống miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất, khiến nhiệt độ các tỉnh thành đồng loạt giảm sâu.

Hồi 7 giờ 2/12, trạm khí tượng Pha Đin (Sơn La) quan trắc được nhiệt độ thấp nhất giảm còn 11,9 độ C. TX Cao Bằng (Cao Bằng) và Sa Pa (Lào Cai) đều xuống mức 9,2 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) 7,8 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 6,9. Đồng Văn 6,8 độ C; Trùng Khánh 6,2 độ C; Mẫu Sơn giảm tới 1,6 độ C. Đây là mức giảm nhiệt cực tiểu ghi nhận được ở các địa phương trên trong đợt lạnh rét này, cũng là mức thấp nhất tính từ đầu mùa đông đến nay.

mau-son.jpg
Ảnh minh họa.

Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Theo đó, nhiệt độ các khu vực ít biến động rồi có xu thế tăng nhẹ trở lại.

Các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ triển khai các biện pháp phòng tránh rét đậm, rét hại đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh.

Người dân các địa phương chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao. Đối với đàn gia súc cần vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét.

Hải An