Thừa Thiên Huế - Mưa lớn khiến quốc lộ 1 bị ngập sâu

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 10:30, 03/12/2022

Mưa lớn khiến nước từ thượng nguồn đổ về làm cho nhiều nhà dân bị nước tràn vào, một số đoạn của Quốc lộ 1 ngập và một người mất tích.

Chiều 2/12, trung tá Hoàng Phước Tế - trạm trưởng Trạm cảnh sát giao thông Phú Lộc (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đang phối hợp với các lực lượng chức năng tạm cấm xe ô tô con dưới 9 chỗ và xe máy chạy qua đoạn đường bị ngập sâu ở quốc lộ 1.

Theo đó trong chiều 2/12, khu vực huyện Phú Lộc có mưa rất to do ảnh hưởng của không khí lạnh. Lượng mưa đo được tại Vườn quốc gia Bạch Mã có thời điểm trên 426mm.

mua-lon.jpg
Mưa lớn khiến quốc lộ 1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu

Mưa lớn kèm nước từ đầu nguồn đổ về khiến quốc lộ 1 đoạn qua xã Lộc Trì bị ngập sâu khoảng nửa mét.

"Chúng tôi đã bố trí lực lượng hướng dẫn người dân quay đầu xe, không đi vào nơi bị ngập để đảm bảo an toàn", ông Tế nói.

Mưa lớn cũng khiến một số nhà dân ở địa bàn huyện Phú Lộc bị ngập úng. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ra cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở miền núi, các sườn dốc, ven sông, suối…

Dự báo, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Tổng lượng mưa dự báo phổ biến 50 - 100 mm, có nơi trên 150 mm.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát phương án sơ tán dân tại các vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt đô thị để chủ động sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra khi có tình huống xấu xảy ra.

Với các tuyến đường ngập lụt, giao Sở GTVT chỉ đạo phân luồng các tuyến đường giao thông bị tắc nghẽn do mưa lớn; cắm biển cảnh báo tại các điểm nguy cơ sạt lở; bố trí lực lượng, phương tiện xử lý kịp thời các tình huống.

Hoàng Linh