Bà Rịa Vũng Tàu: Hàng trăm cán bộ công an tham gia làm sạch môi trường biển

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 19:54, 03/12/2022

Hàng trăm cán bộ công an thu gom rác, bảo vệ môi trường ở biển Vũng Tàu. Tham gia cùng lực lượng công an còn có công nhân viên chức, người dân, học sinh và du khách.

Ngày 3/12, tại TP.Vũng Tàu, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường ( Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng cục biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TNMT), Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro tổ chức lễ phát động “Bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2022”.

moi-trg.jpg
Hàng trăm cán bộ công an Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia làm sạch môi trường biển

Lễ phát động bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2022 được tổ chức nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường biển, đảo nói riêng…

Đây còn là dịp quan trọng để lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường nói riêng được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe trực tiếp tiếng nói từ chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng ngoài ngành công an về công tác bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ công an cùng người dân, du khách đã tiến hành thu gom rác thải dọc bãi biển Vũng Tàu.

Cùng trong ngày 3/12 tại TP.Vũng Tàu, Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hoạt động triển lãm ảnh với chủ đề “Bà Rịa - Vũng Tàu với biển đảo quê hương trong năm 2022” thu hút sự tham quan của hàng ngàn người dân địa phương, khách du lịch và các em học sinh, sinh viên.

Triển lãm là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò cũng như tiềm năng biển Việt Nam nói chung; biển đảo Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng với đông đảo người dân và khách du lịch.

Trong khuôn khổ của triển lãm, các gian hàng còn trưng bày các sản phầm thân thiện với môi trường như tranh vẽ của các em thiếu nhi và các sản phẩm tiêu dùng,….

Được biết, triển lãm “Bà Rịa - Vũng Tàu với biển đảo quê hương trong năm 2022” diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 3 - 8/12), với 6 cụm chủ đề chính: Giới thiệu ảnh đẹp 12 huyện đảo của Việt Nam; Kinh tế biển Bà Rịa - Vũng Tàu: Dầu khí, cảng biển, đánh bắt và chế biến thuỷ hải sản, du lịch biển đảo và bảo vệ môi trường biển đảo Bà Rịa - Vũng Tàu, các nguy cơ, ảnh hưởng đến môi trường biển; Danh lam thắng cảnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Cảnh đẹp các tỉnh duyên hải ven biển.

Mai Hạ