Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 21:30, 03/12/2022

Chiều ngày 3/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về Khu Di tích Kim Liên (Nghệ An) - Di tích quốc gia đặc biệt thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
dang-huong2.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An)đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dâng hương , dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới.

Với lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc và tự hào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn.

Rời Khu Di tích Kim Liên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô lương) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

dang-huong-1.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thắp hương tưởng niệm 13 cô gái Truông Bồn đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Ảnh P. Quỳnh

Truông Bồn - mảnh đất thiêng liêng, nơi có 1.240 người con ưu tú đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại, tiêu biểu là sự hy sinh anh dũng của 13 thanh niên xung phong Đại đội 317, ngày 31/10/1968.

Trong không khí linh thiêng, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các đại biểu đã thắp hương bày tỏ lòng thành kính, cảm phục, tri ân sâu sắc những người con ưu tú, đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Kế Hùng