Thư chúc Tết Quý Mão 2023 của Chủ tịch Trung ương Hội NS&MT Việt Nam

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 00:00, 22/01/2023

Nhân dịp Năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; các nhà khoa học trong lĩnh vực nước sạch, môi trường và biến đổi khí hậu; cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!
ts-linh-ngoc.jpeg
TS. Nguyễn Linh Ngọc- Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Năm 2022 vừa qua là năm đầu tiên Việt Nam nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung dần trở lại cuộc sống bình thường mới sau những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Dù khó khăn chồng chất khó khăn nhưng tình hình kinh tế-xã hội khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực với nhiều điểm sáng. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát; sản xuất công nghiệp tiếp đà phục hồi...

Trong năm 2022, thực hiện phương châm "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển" và 06 quan điểm, trọng tâm chỉ đạo điều hành của Chính phủ, ngành Tài nguyên và Môi trường đã theo sát tình hình thực tiễn, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, chủ động trong triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật; kịp thời trong phản ứng chính sách để giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của ngành.

Đối với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, mặc dù chúng ta cũng chịu những tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh gây ra, nhưng các cấp hội và toàn thể hội viên đã chủ động ứng phó, tổ chức triển khai nhiều chương trình, kế hoạch đã đề ra cho năm 2022, đẩy mạnh các hoạt động của Hội Trung ương và Hội thành viên. Các cấp Hội đã lồng ghép tốt hoạt động công tác hội với công tác chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan, đơn vị, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ đó, chúng ta đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là, Văn phòng Hội đã được chuyển đến một trụ sở làm việc mới, khang trang, chuyên nghiệp, mang tính ổn định và tạo đà cho sự phát triển của Hội trong những năm tiếp theo.

Đến tháng 5/2022, Văn phòng đại diện của Hội tại TP. Hồ Chí Minh chính thức đi vào hoạt động với sự tham gia tích cực của các hội viên cá nhân và tập thể cùng nhiều chương trình ý nghĩa, gây được tiếng vang lớn. Ngoài ra, trong năm 2022, Trung ương Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức thực hiện 02 Diễn đàn: “Trách nhiệm của cộng đồng và doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050” và “Thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0”. Đồng thời, Hội đã có nhiều chuyến đi thực tế tham quan mô hình sản xuất tảo xoắn tại Lạng Sơn; thăm và làm việc tại Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam; tham quan mô hình phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn huyện Đông Anh, TP.Hà Nội.

Để có được thành công nói trên là do sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của toàn bộ hệ thống Hội từ Trung ương đến cơ sở. Khó khăn về vật chất, nhưng bằng sự quyết tâm và đồng lòng của Ban lãnh đạo Hội Trung ương, sự nỗ lực, cố gắng và cống hiến của các Hội viên cấp cơ sở, tổ chức và cá nhân cùng nhau chung tay xây dựng tổ chức hội vững mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Nhân dịp năm mới 2023 và Tết Quý Mão, thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội, Tôi xin gửi đến tất cả các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, niềm vui và thành công trong cuộc sống!

Thân ái!

Chủ tịch TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

TS. Nguyễn Linh Ngọc

TS. Nguyễn Linh Ngọc