Talkshow "Câu chuyện Ngày xanh": NSƯT Trịnh Mai Nguyên - "Sân khấu là cả cuộc đời của tôi"

Talkshow - Ngày đăng : 10:00, 22/01/2023

Tôi vẫn thích làm diễn viên trên sân khấu, tôi như được sinh ra từ sân khấu, trưởng thành và sẽ già đi cùng sân khấu. Đó là những chia sẻ của NSƯT Trịnh Mai Nguyên khi nói về chuyện đời, chuyện nghề của mình tại talkshow "Câu chuyện Ngày xanh" số đặc biệt dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
VIDEO: Talkshow "Câu chuyện Ngày xanh": NSƯT Trịnh Mai Nguyên - "Sân khấu là cả cuộc đời của tôi"

Trịnh Mai Nguyên – NSƯT Mai Nguyên là một diễn viên gạo cội với hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Trái ngược hoàn toàn với những vai diễn phản diện trên phim, ngoài đời, Trịnh Mai Nguyên giản dị, dễ gần và rất hay cười.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên tham gia nghệ thuật đã lâu nhưng không được quá nhiều khán giả biết đến. Lý do có lẽ là vì anh chủ yếu đóng kịch. Trong 20 năm bền bỉ theo đuổi nghệ thuật, NSƯT Trịnh Mai Nguyên sở hữu gia tài với hàng trăm vai diễn, chủ yếu là các vai phản diện.

Được biết đến là người nghệ sĩ bền bỉ theo nghề, NSƯT Trịnh Mai Nguyên từng tham gia nhiều vở diễn nổi tiếng của Nhà hát Kịch Việt Nam như: "Nghêu Sò Ốc Hến", "Kiều", "Lâu đài cát", "Lão hà tiện", "Chuyện chàng dũng sĩ", "Hamlet"... Ông chia sẻ trong hơn 20 năm làm nghệ thuật, “gia sản” đáng giá nhất của mình chính là 3 lần vinh dự được đảm nhận vai diễn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Kiên trì, bền bỉ theo nghề, NSƯT Trịnh Mai Nguyên còn thử sức với vai trò là đạo diễn sân khấu kịch. Anh quan niệm: “Làm nghệ thuật phải có máu trong người. Theo nghiệp sân khấu phải yêu sân khấu như ngôi nhà mình, coi lời thoại nhân vật như cuộc đời mình thì vất vả đến mấy cũng sẽ thấy bình thường”.

Với phim truyền hình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên thích nhất vai phản diện - nhà báo Hoàng Tân trong series "Khi đàn chim trở về". Đây cũng là một trong những vai diễn gắn liền với tên tuổi của nam nghệ sĩ trước khi ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình tượng chủ tịch.

Ban biên tập Moitruong.net.vn