Tạo khí thế sản xuất thi đua ngay từ đầu năm mới

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 11:30, 30/01/2023

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Qúy Mão, các doanh nghiệp trên cả nước đã ra quân sản xuất đầu năm với khí thế sôi nổi, quyết tâm tạo bứt phá mới ngay từ quý đầu tiên của năm mới.

Ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ đánh giá tình hình tổ chức Tết Nguyên đán 2023 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau tết. Tết Quý Mão đã được tổ chức vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Hết tết cũng là sự khởi đầu mới, mở ra nhiều kỳ vọng mới, khí thế mới đầu năm.

Chưa hết, liên tục những ngày qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra, đôn đốc, thị sát tại hiện trường các công trình đang thi công thuộc các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1. Không “ăn xổi ở thì” chia nhỏ các dự án, phải đảm bảo tiến độ thi công và tính kết nối các công trình trọng điểm quốc gia, tạo ra huyết mạch thông suốt là yêu cầu đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ đối với các chủ dự án, nhà thầu thi công các công trình trọng điểm quốc gia.

img_9766.jpg
Sản xuất tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông những ngày đầu năm mới

Tết đến trên các công trình khi nhiều công trường không nghỉ tết. Hàng trăm công nhân, người lao động, kỹ sư đã làm việc xuyên tết để phấn đấu thông xe toàn tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cuối tháng 8 năm nay. Nhiều công trình trọng điểm khác trên cả nước cũng thi công xuyên tết. Trong những ngày đầu năm 2023, 12 đoạn tuyến thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 với hơn 723km đã được khởi công.

Tại Hà Nội, ngay sau những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại khắp các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn, công nhân, viên chức lao động đã quay trở lại làm việc. Nhiều doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng việc đăng ký các công trình, sản phẩm chất lượng cao mừng Đảng, mừng xuân mới, tạo khí thế ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm.

Cụ thể, tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tuy không tổ chức phát động thi đua, nhưng không khí sôi nổi đã rộn ràng khắp các phân xưởng. Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, năm 2022 vừa qua là năm đánh dấu sự trưởng thành của Rạng Đông trong hoạt động đổi mới sáng tạo, chứng kiến bước tiến mới trong vận hành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, được định hình từ năm 2020. Theo đó, năm 2022, Rạng Đông đã đạt doanh thu tăng trưởng 21% với gần 7.000 tỷ đồng (năm 2021 đạt 5.709 tỷ đồng).

Từ năm 2022, Rạng Đông bước vào giai đoạn 2 của chuyển đổi số, kết nối các modul đã được số hóa từng phần của tất cả lĩnh vực hoạt động, đồng bộ hóa từng phần, tiến tới đồng bộ hóa toàn phần, với mục tiêu tăng trưởng 25-30% (mục tiêu cho giai đoạn 2023-2025). Giai đoạn 3 (2024-2025) sẽ xây dựng nhà máy sản xuất thông minh, linh hoạt trong môi trường thực - số.

ngay27.1.2023giayphucyen1.jpg
Hơn 1.300 công nhân Công ty cổ phần giầy Phúc Yên bước vào ca sản xuất với khí thế sôi nổi

Tại Nam Định, ngay từ mùng 6 Tết, Công ty TNHH Cơ khí Nam Định (Nam Trực) đã phấn khởi bắt tay vào sản xuất để kịp giao những đơn hàng ngay đầu xuân Quý Mão và đảm bảo tiến độ thực hiện các đơn hàng đã ký cho cả năm 2023.

Tại Vĩnh Phúc, để kịp giao các đơn hàng đúng cam kết, sáng mùng 5 Tết, hơn 1.300 công nhân Công ty cổ phần giầy Phúc Yên đã ra quân sản xuất đầu năm. Sau 15 phút gặp gỡ, lãnh đạo công ty lì xì đầu xuân, các công nhân về vị trí khởi động dây chuyền sản xuất với khí thế phấn khởi.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần giầy Phúc Yên cho biết, năm 2022, với sự đổi mới, linh hoạt trong công tác quản lý, chăm lo đời sống người lao động và chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất, thị trường xuất khẩu mới phù hợp với từng giai đoạn, bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, giầy Phúc Yên đã duy trì được nhịp độ sản xuất, phục hồi và tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2021.

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân, mùa của sinh sôi, phát triển. Tinh thần phấn khởi, nỗ lực thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân của các doanh nghiệp tạo khí thế hướng tới mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tạo nền móng để hoàn thành thắng lợi các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

Ánh Dương