Nghệ An: Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sôi nổi họat động sau Tết Quý Mão

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 18:51, 30/01/2023

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tại Nghệ An sôi nổi bước vào hoat động sản xuất.

Sáng 27 tháng 1 ( mùng 6 tháng giêng năm Quý Mão), tỉnh Nghệ An tổ chức phát động “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 tại hồ điều hòa, xã Hưng Hòa (TP Vinh). Tại buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Quân khu 4, các sở , ngành đoàn thể , địa phương đã trồng cây tại khu vực hồ điều hòa , xã Hưng Hòa thành phố Vinh.

Cũng trong sáng 27/1, hưởng ứng Tết trồng cây đầu Xuân, các địa phương, đơn vị ở Nghệ An đồng loạt ra quân trồng hàng nghìn cây xanh.

nghe-an-3-.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh và các Sở, Ban, Ngành tỉnh Nghệ An trồng cây tại hồ điều hòa (Ảnh Phạm Bằng)

Những ngày đầu năm, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nhộn nhịp người dân đến làm thủ tục hành chính. Người dân được tạo điều kiện thuận lợi để giao dịch.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh hướng dẫn người dân đăng ký thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực như đất đai, giao thông, y tế, bảo hiểm... Mọi giấy tờ cần photcopy đều được Trung tâm tỉnh thực hiện miễn phí cho người dân.

Theo lãnh đạo trung tâm, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, cán bộ đại diện 21 sở ngành của tỉnh đã có mặt đúng giờ phục vụ người dân. Theo ước tinh những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ tết có khoảng 900 đến 1000 lượt người dân đên làm thủ tục hành chính.

Bên cạnh các cơ quan, văn phòng, công sở khai xuân, các doanh nghiệp những ngày đầu năm cũng nô nức “mở hàng” sản xuất đón chào năm mới.

Tại Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Hương Kính chuyên sản xuất bê tông xây dựng có trụ sở tại thành phố Vinh, giám đốc Phạm Hữu Cường cho chúng tôi biết: Chiều ngày 9 tết Quý Mão, Công ty tổ chức khai xuân, chúc Tết, lì xì với 60 cán bộ công nhân trong không khí phấn khởi vui tươi, mong một năm mới tốt lành, bình an, sản xuất đạt và vượt mức đề ra.

nghe-an-2-.jpg
Hoạt động trong ngày khai xuân của Công ty Tân Nam tại công trường xây dựng đường 72 mét

Công ty TNHH Trường An, có địa chỉ tại huyện Đô Lương, một trong những doanh nghiệp lớn với hàng trăm công nhân và hàng trăm phương tiện vận tải, máy đào, máy xúc chuyên sản xuất cung ứng vật liệu xây dựng và may mặc tại Nghệ An.

Ngày 6 tháng Giêng năm Quý Mão, công ty đã tổ chức khai xuân bước vào lao động sản xuất hứa hẹn một năm mới thắng lợi mới.

nghe-an-1.jpg
Dàn xe tải của Công ty Trường An trong ngày khai xuân

Trong không khí hồ hởi hân hoan phấn khởi của mùa xuân đang về, ông Nguyễn Thúy Danh, Giám đốc công ty chia sẻ: Trong năm qua, Công ty đã giải quyết công ăn, việc làm ổn định cho 440 công nhân và người lao động với lương tháng đầy đủ. Riêng dịp tết có thưởng thêm lương tháng 13. Chính vì thế nên tất cả công nhân đều yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty.

Tại công ty Cổ phần xây dựng Tân Nam, doanh nghiệp tổ chức khai xuân từ ngày 6 Tết Quý Mão với 100 % quân số người lao động. Sau lễ khai xuân, hàng trăm công nhân lại tỏa về các công trường, công trình xây dựng để tiếp tục làm việc. Được biết công ty có hơn 400 lao động với mức lương bình quân từ 15 đến 18 triệu đồng/ năm. Công ty hiện đang thi công xây dựng hàng chục công trình trong nước, trong đó có các công trình trọng điểm như Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, đường 72 mét nối Vinh – thị xã Cửa Lò. Đặc biệt đường đại lộ 72 mét Vinh – Cửa Lò thời gian thi công trong 3 năm nhưng công ty đã phấn đấu dự kiến rút ngắn thời gian xuống 2 năm.

Kế Hùng