Hà Tĩnh: Nhộn nhịp không khí mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 10:30, 31/01/2023

Theo quan niệm có từ lâu đời, ngày mồng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài, nhiều người cho rằng mua vàng trong ngày này sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho bản thân và gia đình. Vì vậy, ngay từ sáng sớm tại các tiệm vàng bạc ở Hà Tĩnh, số lượng người tới mua bán đông đúc tạo nên không khí nhộn nhịp hơn rất nhiều so với những ngày thường.

Tại cửa hàng vàng bạc Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh), ngay từ sáng sớm nhiều người dân đã đến để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý. Quan sát tại các tủ trung bày sản phẩm, chúng tôi nhận thấy cửa hàng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã hàng hóa. Ngoài các sản phẩm truyền thống như nhẫn tròn, lắc tay, dây chuyền…năm nay cửa hàng còn thiết kế thêm nhiều mẫu mã mới đa dạng và phong phú như nhẫn kim tiền, nhẫn mèo thần tài hay các loại tượng đúc vàng mèo thần tài loại bé… Chính vì vậy, khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho bản thân mình.

W_ngay-than-tai-1-.jpg
Ngay từ sáng sớm, các hiệu vàng lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh người dân đã bắt đầu đến mua vàng cầu 1 năm may mắn, tài lộc

Ngày Thần Tài năm nay trùng vào ngày thứ 3, ngày làm việc trong tuần. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, cửa hàng đã có hình thức mua hàng online và ship hàng tại địa chỉ yêu cầu. Lượng khách mua hàng online cũng khá đông, vì vậy đã giảm áp lực trong việc chen lấn mua trực tiếp tại cửa hàng trong ngày vía Thần Tài.

W_ngay-than-tai-7-.jpg
Lượng khách đông nên các cửa hàng phải tăng cường thêm nhân viên để đảm bảo phục vụ chu đáo nhất

Bà Bùi Thị Diệu Huyền, chủ doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Mai Xuân cho biết: “Do nhu cầu của khách hàng cũng như quan niệm của người dân trong việc mua vàng mong may mắn tài lộc trong ngày vía Thần Tài, vì vậy hàng năm ngày này số lượng người mua vàng tăng lên nhiều so với ngày thường. Năm nay do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động nên cửa hàng dự kiến lượng người mua có tăng nhưng sẽ tăng nhẹ hơn so với các năm trước. Ngay từ những ngày trước ngày vía Thần Tài rất nhiều khách hàng đã gọi điện đặt trước các sản phẩm ưng ý để đến ngày này họ tới lấy hoặc chúng tôi cho nhân viên mang đến tận nhà. Để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, năm nay chúng tôi đã chuẩn bị các sản phẩm phong phú về mẫu mã và chất lượng cũng như giá cả. Với sức mua đông hơn những ngày thường, vì vậy chúng tôi phải tăng nhân viên bán hàng để hỗ trợ khách hàng trong điều kiện tốt nhất. Tuy sức mua đông nhưng giá vàng vào đầu giờ sáng nay vẫn ổn định với giá 5.550.000 đồng/chỉ, có dấu hiệu giảm hơn so với mấy ngày qua”.

Trên trục đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý như Mai Xuân, Việt Hà, Phương Xuân, Ngọc Hà… lượng khách đến giao dịch trong ngày tăng đột biến. Khách đến mua vàng chủ yếu chọn các loại nhẫn tròn trơn từ 1-5 chỉ, hay chọn mua các đồng vàng Kim Thần Tài, vàng 9999, mèo thần tài, vàng trang sức… với lý do cầu may mắn, phát tài trong năm mới.

W_ngay-than-tai-5-.jpg
Các loại sản phẩm phong phú đa dạng trưng bày tại cửa hàng

Theo giá niêm yết của công ty Mai Xuân, giá vàng 9999 mua vào có giá 5,410 triệu đồng/chỉ, bán ra 5,550 triệu đồng/chỉ; vàng trang sức 5,360 triệu đồng/chỉ và bán ra là 5,530 triệu đồng/chỉ.

Chị Nguyễn Thị Tố Nga (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Bản thân tôi làm nghề kinh doanh buôn bán, năm nào cũng vậy sau Tết vào ngày 10 tháng Giêng tôi thường đến cửa hàng vàng bạc để mua cho mình một vài sản phẩm. Sở dĩ tôi thường mua vào này này là vì theo quan niệm của người dân vào ngày vía Thần Tài nên việc chọn mua một vài sản phẩm vàng để mang may mắn tài lộc trong năm mới.”

W_ngay-than-tai-6-.jpg
Nhẫn kim tiền, nhẫn tài lộc, hay nhẫn mèo thần tài… là những sản phẩm bán chạy nhất trong ngày hôm nay

Chị Trần Khánh Vân, 40 tuổi (Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết “Hôm nay tôi cùng một vài người bạn rủ nhau đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Chúng tôi không có nhiều tiền nên mỗi người chỉ chọn mua chiếc nhẫn tròn 1 chỉ để cất trử gọi là để dành lấy may, mang phúc lộc, bình an phát tài cho gia đình trong năm mới”.

W_ngay-than-tai-4-.jpg
Giá vàng niêm yết ngày hôm nay tại Doanh nghiệp vàng bạc Mai Xuân
W_ngay-than-tai-3-.jpg
W_ngay-than-tai-2-.jpg
Trên trục đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý như Mai Xuân, Việt Hà, Phương Xuân, Ngọc Hà… lượng khách đến giao dịch trong ngày tăng đột biến

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, công tác ở 1 cơ quan ngân hàng tại TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Hôm nay ngày vía Thần Tài nhưng trùng vào ngày làm việc trong tuần nên tối qua tôi có lên page của cửa hàng vàng bạc để chọn một vài sản phẩm ưng ý. Tôi thấy sản phẩm mèo thần tài với trọng lượng 3 đến 5 chỉ rất đẹp và có ý nghĩa may mắn nên tôi có đặt trước tại hiệu vàng Mai Xuân 1 sản phẩm với hi vọng sẽ mang may mắn cho bản thân và gia đình trong năm mới. Ngay đầu giờ sáng hôm nay, phía cửa hàng đã cho nhân viên mang tới cho tôi. Mặc dầu mua online nhưng cửa hàng vẫn rất chu đáo, bán sản phẩm đẹp, chất lượng kèm lời chúc may mắn trong ngày vía Thần Tài”.

Ngọc Trâm