2 điểm đến ở Việt Nam lọt top "Xu hướng du lịch nổi bật nhất năm 2023"

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 18:30, 31/01/2023

Việt Nam có 2 điểm đến là phố cổ Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 25 điểm đến là "xu hướng nổi bật nhất năm 2023" của Tripadvisor do du khách bình chọn.

Danh sách có tên “Travellers’ Choice Best of the Best” (Địa danh tuyệt vời nhất do khách du lịch bình chọn”, thuộc hạng mục Trending Destinations (Điểm đến xu hướng) của Tripadvisor - một trong số nền tảng du lịch lớn nhất thế giới. Theo kết quả bình chọn, phố cổ Hội An xếp thứ 3, sau Cuba và Mauritius thuộc châu Phi.

Theo Tripadvisor, Hội An được đánh giá là phố cổ giữ được nguyên vẹn, với hơn 1.000 di tích từ nhà cửa, quán xá, đường phố, chùa chiền, nhà thờ, giếng cổ đến nền ẩm thực truyền thống, vốn là linh hồn của con người nơi đây. Các chuyến du lịch đến thành phố này dễ làm “say lòng du khách bởi những nét đẹp mộc mạc và bình dị tồn tại theo thời gian.

hoi-an.jpg
Phố cổ Hội An

Hội An cũng được mệnh danh là “Venice” của Việt Nam. Phố cổ nằm giữa những con sông thơ mộng, với những chiếc thuyền lướt nhẹ. Khung cảnh thành phố trở nên lãng mạn về đêm, với những cây cầu, hẻm được chiếu sáng bằng nhiều ngọn đèn và những chiếc đèn lồng.

Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

nha-tho-duc-ba.jpg
Nhà thờ Đức Bà tại TP.HCM.

Còn với Thành phố Hồ Chí Minh, du khách sử dụng nền tảng Tripadvisor đánh giá là "hòn ngọc Viễn Đông - thành phố năng động, rực rỡ và đầy thú vị".

Giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh, Tripadvisor viết: "Là trung tâm kinh tế và văn hóa lớn nhất Việt Nam, sở hữu những tòa nhà chọc trời cao vút tầng mây, ngả bóng xuống những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc và những mái chùa truyền thống duyên dáng đã tồn tại từ hàng thế kỷ. Phố xá nhộn nhịp, xe cộ hối hả ngược xuôi, ẩm thực đường phố tuyệt ngon, cuộc sống về đêm sôi động và cả những địa danh lịch sử đã tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho thành phố này… Tất cả đều đang chờ bạn khám phá".

Bên cạnh 2 điểm đến thuộc xu hướng nổi bật nhất năm 2023 nói trên, trong số 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới (Popular Destinations) giành danh hiệu "Travellers' Choice Best of the Best" của Tripadvisor năm 2023, Thủ đô Hà Nội ở vị trí 17/25.

Theo Tripadvisor, Thủ đô duyên dáng của Việt Nam vẫn giữ được nét cổ kính bên cạnh những khu vực phát triển hiện đại. Dù đã nhiều lần đổi tên, trong đó có cả tên gọi "Thăng Long" có ý nghĩa là "rồng bay lên" thì Hà Nội vẫn giữ được những kiến trúc xa xưa. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền, chùa đã làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này.

Hương Giang