Hàng nghìn chuyến bay bị hủy vì bão tuyết hoành hành ở miền nam nước Mỹ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 16:21, 02/02/2023

Dự báo trong những ngày tới, tuyết rơi dày và mưa đá ở những bang thuộc miền nam nước Mỹ sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc, buộc hàng nghìn chuyến bay có thể phải hủy bỏ.

Những ngày qua, các trận bão tuyết lớn kéo dài đã khiến hàng trăm nghìn người dân ở các bang miền nam nước Mỹ sống trong cảnh mất điện, và hơn 2.300 chuyến bay phải hủy bỏ.

Theo hãng thông tấn AP dẫn lời các quan chức làm việc trong cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cho biết, giá rét đã xuất hiện tại hàng loạt bang miền nam nước này như Oklahoma, Arkansas, Louisiana, Texas, vùng phía tây bang Tennessee và phía bắc bang Mississippi.

bao-tuyet.jpg
Đường phố ở Dallas, Texas, Mỹ trơn trượt do tuyết. Ảnh: AP

Theo số liệu được trang web theo dõi dịch vụ hàng không FlightAware.com thống kê tới sáng 1/2 (giờ Mỹ), ít nhất 2.300 chuyến bay tại các sân bay Dallas-Fort Worth và Dallas Love Field phải hủy bỏ do thời tiết khắc nghiệt.

Hàng loạt trường học ở các bang Arkansas, Texas và Tennessee phải tuyên bố cho học sinh nghỉ học.

Số liệu đăng trên trang web PowerOutage cho thấy, bão tuyết đã làm nhiều cây cối đổ gãy vào các đường dây chuyển tải điện, khiến hơn 350.000 người dân sinh sống tại nhiều khu vực thuộc bang Texas rơi vào cảnh mất điện. Tại thành phố Austin thuộc Texas, cơ quan điện lực nơi đây đã phải yêu cầu người dân cần chuẩn bị các kế hoạch dự phòng, và nên di dời tới những khu vực có điện trong trường hợp cần thiết.

Hoàng Linh