Tân binh ở Quảng Bình hăng hái lên đường nhập ngũ

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 15:30, 06/02/2023

Sáng 6/2, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trang trọng lễ giao, nhận quân năm 2023. Các thanh niên tập trung tại các điểm giao nhận quân, hăng hái lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống quê hương Quảng Bình 'Hai giỏi'.

Năm 2023, toàn tỉnh Quảng Bình có 1.133 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 902 tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng quân đội nhân dân, 231 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân.

W_quang-binh-1.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng các đại biểu, tân binh và quý vị phụ huynh về dự lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Quảng Trạch.

Những công dân này được biên chế vào các đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 134 Binh chủng thông tin, Sư đoàn 324, Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh cảnh vệ Bộ Công an, Công an tỉnh.

W_quang-binh-2.jpg
Em bé cầm trên tay bó hoa tươi thắm tiễn anh trai lên đường thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và bảo vệ Tổ Quốc.

Đáng chú ý, trong lễ giao nhận quân năm 2023, lực lượng quân đội có nhiều Đảng viên, nhiều tân binh có trình độ đại học, cao đẳng. Hàng chục tân binh là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Bru-Vân Kiều.

W_quang-binh-3.jpg
Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch tỉnh đến dự lễ giao nhận quân tại huyện Quảng Trạch và tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Cụ thể, trong tổng số công dân có lệnh gọi nhập ngũ có 76,39% đủ tiêu chuẩn sức khỏe loại 1,2; 72,4% có trình độ văn hóa trung học phổ thông trở lên, trong đó tỷ lệ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 2,3%; tỷ lệ đảng viên chiếm 0,67% và đặc biệt hơn là tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ chiếm 37,5%, trong đó có nhiều thanh niên dân tộc thiểu số. Tất cả các tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ đều bảo đảm sức khỏe, trình độ văn hóa, đạo đức, đáp ứng yêu cầu quy định.

W_quang-binh-4.jpg
Đông đảo phụ huynh đến dự buổi lễ giao nhận quân.

Với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Bình đã triển khai kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; qua đó, nâng cao lý tưởng cách mạng, ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Các cấp ủy Đảng cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn nhận quân về địa phương xâm nhập quân với phương châm “3 gặp, 4 biết”, tạo mối quan hệ tốt đối với chính quyền, nhân dân và gia đình có thanh niên nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên công tác tuyển quân ở Quảng Bình đạt kết quả cao.

W_quang-binh-5.jpg
Mẹ tạm biệt con trai lần cuối, chúc con trai hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước ngày diễn ra lễ giao quân, các địa phương, đoàn thể và gia đình đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

W_quang-binh-6.jpeg
Một diễn biến khác ở tỉnh Thừa Thiên Huế, phụ huynh vui mừng khi con trai được gọi lên đường nhập ngũ..

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo tỉnh và các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tặng hoa chúc các tân binh lên đường nhập ngũ tiếp bước, giữ vững truyền thống quê hương anh hùng, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Minh Tâm