Điểm nhấn môi trường ở miền quê kiểu mẫu

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 19:13, 07/02/2023

Xã Hoằng Lộc, huyên Hoằng Hóa (Thanh Hóa) là địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu đầu tiên của huyện Hoằng Hóa với thành tích nổi bật là thực hiện đạt và vượt tiêu chí kiểu mẫu về môi trường (một trong những tiêu chí khó thực hiện trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu).
W_thanh-hoa-1.jpg
W_thanh-hoa-2.jpg
W_thanh-hoa-3-.jpg
Các tuyến đường từ đường liên tỉnh (tỉnh lộ 510) đến các tuyến liên xã, liên thôn đều được đầu tư, xây dựng và dọn vệ sinh sạch sẽ. Dọc các tuyến đường đều được trang trí cờ Tổ quốc và trồng các loại hoa tạo thành những con đường cờ hoa rực rỡ sắc màu; đặc biệt, không có tình trạng xả rác thải, nước thải bừa bãi.

Những ngày Xuân Quý Mão 2023, những ai đặt chân đến xã Hoằng Lộc, chắc hẳn đều ấn tượng với không gian sống xanh, sạch, đẹp của vùng quê yên bình kiểu mẫu này. Các tuyến đường từ đường liên tỉnh (tỉnh lộ 510) đến các tuyến liên xã, liên thôn đều được đầu tư, xây dựng và dọn vệ sinh sạch sẽ. Dọc các tuyến đường đều được trang trí cờ Tổ quốc và trồng các loại hoa tạo thành những con đường cờ hoa rực rỡ sắc màu. Đặc biệt, không có tình trạng xả rác thải, nước thải bừa bãi.

W_thanh-hoa-4.jpg
W_thanh-hoa-5.jpg
W_thanh-hoa-6.jpg
Các tuyến đường liên thôn, các con ngõ nhỏ, trước mỗi nhà dân, công tác vệ sinh môi trường đều được thực hiện một cách nghiêm túc, tạo nên không gian gọn gàng, sạch sẽ.

Các tuyến đường liên thôn, các con ngõ nhỏ, trước mỗi nhà dân, công tác vệ sinh môi trường đều được thực hiện một cách nghiêm túc, tạo nên không gian sống gọn gàng, sạch sẽ.

W_thanh-hoa-7.jpg
W_thanh-hoa-8.jpg
Đặc biệt, chính quyền địa phương đã phối hợp với người dân chỉnh trang, làm mới cảnh quan, với việc vẽ được hơn 1.000 m2 tranh bích họa và 7.500 m2 tường rào được sơn mới;…

Đặc biệt, chính quyền địa phương đã phối hợp với người dân chỉnh trang, làm mới cảnh quan, với việc vẽ được hơn 1.000 m2 tranh bích họa và 7.500 m2 tường rào được sơn mới;…

W_thanh-hoa-9.jpg
W_thanh-hoa-10.jpg
Điểm nhấn trong phong trào bảo vệ môi trường của xã Hoằng Lộc chính là việc đã giữ gìn, cải tạo được hệ thống ao làng thành những ao sinh thái, khuôn viên mini, vừa tránh được ô nhiễm môi trường, vừa tạo nên được sự hài hòa trong phát triển khi pha trộn được tính hiện đại và nét thơ mộng của làng quê Việt.

Điểm nhấn trong phong trào bảo vệ môi trường của xã Hoằng Lộc chính là việc đã gìn giữ, cải tạo được hệ thống ao làng thành những ao sinh thái, khuôn viên mini, vừa tránh được ô nhiễm môi trường, vừa tạo nên được sự hài hòa trong phát triển khi pha trộn được tính hiện đại và nét thơ mộng của làng quê Việt.

Theo ghi nhận từ phía chính quyền địa phương, hiện nay, cả 7/7 khu dân cư ở Hoằng Lộc giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hoá, có đầy đủ nhà văn hóa, điểm vui chơi, sân vận động phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần người dân. Xã đã hình thành 8 tổ tự quản thu gom rác thải tại các khu dân cư; người dân phấn khởi tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, vệ sinh ATTP, cùng nhau xây dựng khu dân cư giàu đẹp văn minh.

W_thanh-hoa-11.jpg
W_thanh-hoa-12.jpg
Theo ghi nhận từ phía chính quyền địa phương, hiện nay, cả 7/7 khu dân cư ở Hoằng Lộc giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hoá,có đầy đủ nhà văn hóa, điểm vui chơi, sân vận động phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần người dân. Xã đã hình thành 08 tổ tự quản thu gom rác thải tại các khu dân cư; người dân phấn khởi tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, vệ sinh ATTP, cùng nhau xây dựng khu dân cư giàu đẹp văn minh.

Được biết, trở thành một miền quê kiểu mẫu, sạch đẹp và đáng sống, chính quyền xã Hoằng Lộc đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức thực hiện Bảo vệ môi trường, từng bước hình thành “ý thức xanh” thường trực trong mọi tầng lớp nhân dân địa phương. Hình thức tuyên truyền, vận động được tiến hành rất phong phú, đa dạng như: tăng thời lượng đưa tin về công tác bảo vệ môi trường trên hệ thống loa truyền thanh địa phương; phát huy vai trò của các đoàn thể, các thôn, các nhà trường trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, tránh tình trạng đổ rác bừa bãi không đúng nơi quy định; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường khu dân cư, tạo nên nếp sống văn minh, khuyến khích các hộ phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường.

W_thanh-hoa-13.jpg
Được biết, để trở thành một miền quê kiểu mẫu, sạch đẹp và đáng sống, chính quyền xã Hoằng Lộc đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức thực hiện Bảo vệ môi trường, từng bước hình thành “ý thức xanh” thường trực trong mọi tầng lớp nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Lộc, chia sẻ: “Sau tiếp thu kế hoạch số 99 của UBND huyện Hoằng Hóa về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2025, UBND xã Hoằng Lộc đã xây dựng, hoàn thiện kế hoạch chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn xã, qua đó hình thành các phong trào thi đua sôi nổi, lan toả sâu rộng tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo của quê hương, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân”.

W_thanh-hoa-14.jpg
Hình thức tuyên truyền, vận động được tiến hành rất phong phú, đa dạng như: tăng thời lượng đưa tin về công tác bảo vệ môi trường trên hệ thống loa truyền thanh địa phương; phát huy vai trò của các đoàn thể, các thôn, các nhà trường trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, tránh tình trạng đổ rác bừa bãi không đúng nơi quy định; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường khu dân cư, tạo nên nếp sống văn minh, khuyến khích các hộ phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường.

Nguyễn Trường