Doanh nghiệp phấn khởi sản xuất những ngày đầu năm mới

Kinh tế - Ngày đăng : 21:56, 09/02/2023

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, nhiều doanh nghiệp đã “tăng tốc” sản xuất, kinh doanh với tinh thần hứng khởi. Người lao động trở lại làm việc với tỷ lệ rất cao là điều kiện giúp doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh.
xem video: Doanh nghiệp phấn khởi sản xuất những ngày đầu năm mới

Năm 2022 là một năm nhiều khó khăn đối với ngành dệt may Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh, suy thoái kinh tế toàn cầu, sức mua giảm trên cả thị trường trong nước và thị trường các nước nhập khẩu lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Việc các doanh nghiệp dệt may trong nước cố gắng duy trì được sản lượng và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động là một thách thức lớn.

W_doanh-nghiep-san-xuat-dau-nam-4-.jpg
Ngành dệt may năm 2023 dự báo còn nhiều thách thức

Tại Công ty TNHH Mỹ Phục hiện có hơn 300 người lao động. Theo lãnh đạo công ty, tỷ lệ biến động nhân sự trong năm 2022 rất nhỏ. Ngay từ ngày khai Xuân, 100% người lao động đã quay trở lại làm việc.

Chính sự quan tâm chu đáo của các doanh nghiệp đã tạo ra sự gắn bó lâu dài của người lao động. Chị Bùi Thị Phương - Nhân viên may mẫu cho biết: “Tôi đã làm việc ở công ty gần 15 năm, những năm vừa qua ảnh hưởng dịch bệnh khó khăn nhưng công ty vẫn đảm bảo thưởng Tết, ngoài ra còn có các phần quà thiết thực như gạo, dụng cụ nhà bếp, bánh kẹo,… để khuyến khích động viên chúng tôi. Cuối năm 2022, công ty có tổ chức chương trình “Tết Về” rất ý nghĩa về việc ăn Tết an toàn, tiết kiệm. Trong ngày khai Xuân, lãnh đạo công ty cũng đến các phòng, ban, xưởng để chúc Tết và lì xì. Sự quan tâm đó giúp chúng tôi có thể đảm bảo cuộc sống, yên tâm làm việc.”

W_doanh-nghiep-san-xuat-dau-nam-1-.jpg
Không khí làm việc sôi nổi tại Phòng Thiết kế mẫu của Công ty TNHH Mỹ Phục

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Thái Thống – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phục cho biết: “Với EVA DE EVA chúng tôi lấy con người làm trọng tâm, các chính sách phúc lợi cho người lao động là ưu tiên hàng đầu. Công ty tạo ra một môi trường làm việc cạnh tranh công bằng, và tạo ra giá trị cho người lao động. Có nhiều người lao động đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập đến nay là 15 năm. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức trong năm mới, chúng tôi vẫn cam kết đảm bảo các quyền lợi cho người lao động để mọi người yên tâm sản xuất, nhanh chóng hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong năm nay.”

W_doanh-nghiep-san-xuat-dau-nam-2-.jpg
Các công nhân Nhà máy SUNHOUSE hăng say lao động trong những ngày đầu năm mới

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH SUNHOUSE Việt Nam ở huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội hiện có khoảng 1600 người lao động. Sau Tết các công nhân trở lại nhà máy đạt tỷ lệ cao, với khí thế lao động sản xuất rất sôi nổi, khẩn trương ngay từ ngày đầu, tháng đầu, để hướng tới những mục tiêu trong năm mới do công ty đề ra.

W_doanh-nghiep-san-xuat-dau-nam-3-.jpg
Nhà máy gạch Tuynel Nam Dương nhộn nhịp sản xuất từ ngày mùng 4 Tết

Tại tỉnh Bắc Giang, ngay từ những ngày đầu xuân mới, Công ty CP gạch Tuynel Nam Dương (xã nam Dương, huyện Lục Ngạn) đã bắt tay thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh với khí thế sôi nổi, khẩn trương. Theo Phó Giám đốc Triệu Tuấn Anh cho biết: Từ ngày mùng 4, công ty đã tổ chức khai Xuân và từ ngày mùng 6 tất cả toàn bộ cán bộ công nhân của công ty đã quay trở lại làm việc với tinh thần đầy phấn khởi và tích cực. 100% quân số của nhà máy đã quay trở lại đấy đủ. Bước sang năm 2023, công ty đề ra kế hoạch sản xuất 100% sản lượng; cùng gắn kết toàn bộ công nhân viên để đạt được chỉ tiêu 100% sản lượng đã đề ra.

Hòa cùng không khí lao động mừng xuân mới, doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Cách đây 3 năm, nhà máy cũng đã chuyển đổi từ công nghệ lò vòng sang công nghệ lò tuynel để giảm thiếu những tác động tới môi trường trong quá trình sản xuất.

W_doanh-nghiep-san-xuat-dau-nam-5-.jpg
Các lao động tại Nhà máy gạch Tuynel Nam Dương được đảm bảo chăm lo sau Tết để ổn định sản xuất

Đặc biệt, công ty rất chú trọng đến chế độ phúc lợi của cán bộ công nhân viên. Bước sang năm Quý Mão 2023, công ty đề ra sẽ đóng bảo hiểm cho 100% cán bộ công nhân viên. Về chế độ bảo hộ lao động cho công nhân cũng được công ty rất chú trọng và hàng tháng công ty cũng mời các ban ngành về tổ chức tập huấn cho công nhân tại công ty, ông Tuấn Anh cho biết thêm.

Để phục vụ sản xuất, Công ty luôn có kế hoạch cụ thể sản xuất của từng ngày, từng tuần, từng tháng để bảo đảm sự phối hợp hài hòa giữa các bộ phận sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Luyện, công nhân công ty gạch Tuynel Nam Dương cho biết: Tôi cũng gắn bó với công ty được 6 năm, lãnh đạo công ty cũng rất quan tâm tới đời sống của anh chị em công nhân như: vào dịp Tết công ty cũng có quà, ra Tết lãnh đạo gặp mặt và lì xì động viên tinh thần cho cán bộ công nhân viên công ty. Chính vì vậy, chúng tôi đi làm với một tinh thần phấn khởi.

Môi trường làm việc tại công ty rất đảm bảo, bảo hộ lao động được trang bị đầy đủ, công tác vệ sinh môi trường luôn được chú trọng. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ bữa ăn trưa cho công nhân. Bếp ăn của công ty cũng được đảm bảo vệ sinh.

Hòa chung với không khí ra quân sản xuất đầu năm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH gạch Tuynel Tiên Hưng cũng đã trở lại làm việc với tinh thần hứng khởi. Sự cần mẫn của người công nhân từ những ngày đầu năm và quan tâm của lãnh đạo DN được kỳ vọng sẽ góp phần rất lớn để tổng công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch chung năm nay.

Với sự nỗ lực của doanh nghiệp, của công nhân lao động cùng sự tích cực vào cuộc chỉ đạo, hỗ trợ, đồng hành của các cấp, các ngành, tin tưởng trong năm 2023, sản xuất sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung.

Nhóm PV