Đón lập xuân với trải nghiệm 3 “săn” tại Bà Nà

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 16:00, 10/02/2023

Lập xuân là một trong những thời điểm khu du lịch Sun World Ba Na Hills đẹp và lãng mạn nhất trong năm. Biển mây bồng bềnh, những bông tulip nở rộ và chim hút mật trên những khóm đào chuông đang chờ du khách… “săn lùng”.

Đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng) đang bước vào giai đoạn lập xuân- một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm. Nhiều du khách ví von Bà Nà vào khoảng thời gian này như một cô gái đang vào độ xuân thì khó đoán, bởi có quá nhiều khoảnh khắc đắt giá mà du khách phải “săn lùng” để tìm kiếm may mắn.

1.jpg
Sun World Ba Na Hills đẹp kỳ ảo vào mùa xuân.

Săn mây

Những ngày đầu tháng 2, biển mây trắng xóa liên tục xuất hiện trên đỉnh Bà Nà đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng tựa xứ sở thần tiên. Tùy thời điểm trong ngày, hơi nước bốc lên khiến mây đẩy từ thấp lên cao dần. Đẹp nhất là khi lớp mây khổng lồ ôm trọn lưng chừng núi rồi kéo dài đến tận chân trời, khiến Bà Nà như biến thành một vương quốc lơ lửng giữa bầu trời, tách biệt hoàn toàn với thế giới dưới mặt đất.

1.png
Cabin xuyên mây lên đỉnh Bà Nà

Mây bồng bềnh như tấm thảm bông trắng khổng lồ, bay là là dưới những lâu đài châu u dễ khiến du khách liên tưởng tới những câu chuyện cổ tích. Sau đó, mây dâng dần lên, hòa với đỉnh núi rồi tan dần khi nắng ấm giúp du khách vừa được hòa mình với mây trời, vừa tận hưởng một xứ sở “bốn mùa trong một ngày”.

Anh Trung Kiên, du khách từ Hà Nội, chia sẻ: “Tôi đã đi săn mây ở nhiều nơi nhưng đến Bà Nà vẫn phải bất ngờ trước sự hùng vĩ của biển mây mùa này. Cộng hưởng với khung cảnh lãng mạn như tại trời u khiến mọi thứ kỳ ảo, cổ tích đến lạ”.

Bật mí cho bạn một số góc săn biển mây đẹp nhất tại Bà Nà là Cầu Vàng, vườn Suối Mơ, Lâu đài Mặt trăng, vườn hồng Rosa Garden, khu tâm linh trên đỉnh 1.487m. Khung cảnh siêu thực tựa chốn bồng lai tiên cảnh của biển mây Bà Nà chờ đợi những vị khách may mắn đến tận mắt chiêm ngưỡng và cảm nhận.

Săn tulip nở

tulip-1-.jpg
Tulip nở rộ tại Sun World Ba Na Hills

Để chào đón lễ hội mùa xuân, khu du lịch Sun World Ba Na Hills tề tựu tới hơn 150.000 bông hoa tulip, được tuyển chọn từ nhiều giống hoa nổi tiếng trên thế giới như Andre Citroen, Santander, Cape Town, Flaming Flag, Holland Queen, Strong Gold, Snowboard, Princes Irene, Red Gold…Những thảm hoa tulip đỏ, vàng, trắng, tím ở khắp khu du lịch, từ vườn hoa Le Jardin d’Amour, quảng trường Vĩnh Cửu, quảng trường Nhật Thực… đã dệt cho Bà Nà một chiếc áo sắc màu rực rỡ nhất. 

Tulip nở rực sắc và đẹp nhất vào buổi sáng trước 9h. Đây là thời điểm mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến những du khách yêu cái đẹp đều trông chờ để chiêm ngưỡng hình ảnh yêu kiều nhất của loài hoa được xem là báu vật của Hà Lan. 

Săn chim hút mật và đào chuông nở rộ

Bà Nà vốn không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc hùng vĩ giữa mây trời mà còn bởi sự đa dạng trong hệ sinh thái. Đào chuông- loài hoa hiếm gặp, chỉ nở tại một số nơi có thổ nhưỡng phù hợp đã sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ tại Sun World Ba Na Hills. Đây cũng là nơi duy nhất tại Việt Nam hiện sở hữu tới gần 1.500 gốc đào chuông quý hiếm sau nhiều năm dày công chăm sóc, bảo tồn. 

nhiep-anh-gia-san-dao-chuong.jpg
Nhiếp ảnh gia “săn” đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Vẻ đẹp lạ mắt của đào chuông đã trở thành đam mê và đề tài bất tận cho nhiều nhiếp ảnh gia, khiến mỗi mùa xuân họ đều đến Bà Nà, thậm chí quay lại nhiều lần để “săn” bằng được những khoảnh khắc đào chuông nở đẹp nhất.

Đào chuông cũng là “thỏi nam châm” thu hút nhiều loài chim đến hút mật. Tận mắt thấy những chú chim đủ sắc màu đậu trên những cành đào chuông là một trải nghiệm kỳ thú và không dễ bắt gặp. Chiêm ngưỡng cảnh những chú chim hăng say hút mật từ những chiếc chuông nhỏ nhắn màu hồng bích ắt hẳn sẽ khiến du khách cảm thấy bình an và thanh thản lạ thường. 

chim-hut-mat-tai-sun-world-ba-na-hills.jpg
Chim hút mật từ đào chuông tại Bà Nà. Ảnh: Nguyễn Sanh Quốc Huy

Hiện KDL Sun World Ba Na Hills đang dành tặng du khách Combo Mùa Xuân với chính sách vé vô cùng ưu đãi. Cụ thể, combo Cáp treo + Buffet trưa dành cho người lớn có giá 840.000 VNĐ đối với du khách người Đà Nẵng và 1.140.000 VNĐ dành cho những du khách khác; vé trẻ em có giá 610.000 VNĐ dành cho trẻ em Đà Nẵng và 860.000 VNĐ dành cho trẻ khác.

Cùng với đó, khu du lịch cũng mong muốn kéo dài thời gian trải nghiệm không khí mùa xuân trên đỉnh Bà Nà cho du khách bằng việc tái vận hành combo "Ba Na by night". Cụ thể, combo với mức giá ưu đãi bao gồm xe đưa đón, vé cáp treo và buffet tối: 800.000 VNĐ với người lớn và 600.000 VNĐ với trẻ em, được triển khai các ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7, Chủ Nhật) trong thời gian 3/2- 27/4. Gói ưu đãi khai thác tất cả ngày trong tuần từ 28/4 đến hết 30/9. Từ 1/10-31/12, combo đêm "Ba Na by Night" sẽ trở lại khung thời gian Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Những ưu đãi này sẽ khiến hành trình 3 săn của du khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên đỉnh Bà Nà, kéo dài cuộc vui từ ngày cho đến đêm.

Minh Minh