Bãi rêu gây sốt ở Đà Nẵng biến thành bãi rác

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 16:30, 14/02/2023

Bãi rêu gây sốt trên mạng ở Đà Nẵng đã thu hút hàng ngàn người đổ về chỉ trong vài ngày, tuy nhiên đến nay bãi rêu ở làng biển Nam Ô (Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) bỗng trở nên nhếch nhác và ngập ngụa trong rác.

Tới cuối chiều ngày hôm qua 13-2, vẫn có hàng nghìn người ở Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam vẫn tiếp tục tìm đến bãi rêu ở làng biển Nam Ô, nằm bên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua phường Hòa Hiệp Nam để săn những bức ảnh đẹp. 

Tuy nhiên đã có không ít người phải quay về vì cảnh tượng trước mắt khác xa so với trên mạng xã hội, khi tại đây la liệt các lều bạt được dựng lên làm quán cho khách ăn nhậu. Rải rác trên các đụn cát và ở các kẽ đá, rác thải nhựa kèm đồ ăn vứt tứ tung nhưng không được thu gom, dọn dẹp. 

namo2.jpg
Hàng quán, lều bạt tự phát mọc lên tại bãi rêu Nam Ô - Ảnh: B.D.
namo1.jpg
Một khu lều tắm nước ngọt được dựng lên giữa bãi cát - Ảnh: B.D.

Bãi rêu xanh ở Nam Ô gây "sốt" cộng đồng mạng và du khách khi một rạn đá bán ngập đột nhiên nhuộm màu xanh của rêu non. Thời tiết bớt lạnh kèm nắng ấm đã khiến lớp rêu chồm lên khỏi mặt nước, tỏa trùm các khối đá.

Nhờ hiện tượng tự nhiên đặc sắc này đã tạo ra những hình ảnh lung linh, tuyệt đẹp khiến cho các du khách đổ xô tìm tới đây để chiêm ngưỡng. 

mua_reu_da_o_da_nang_3.jpg
Bãi rêu gây sốt ở Đà Nẵng

Lượng người đổ về bãi rêu Nam Ô bắt đầu đông từ khoảng 10 ngày qua. Tuy nhiên dòng người thực sự ùn ùn tới mức gây quá tải, đặc biệt từ ngày 6-2 tới nay.

Khi thấy người dồn về bãi biển nhiều, một số gia đình đã dựng hàng quán ra bán đồ ăn, bán nước, thậm chí tự tiện chiếm chỗ dọc các tuyến đường rồi lập bãi giữ xe. 

namo3.jpg
Dân tự ý lập bãi giữ xe để lấy tiền dọc đường lên bãi rêu - Ảnh: B.D.

Tình trạng lộn xộn và bát nháo diễn ra gây ấm ức cho du khách trong vài ngày qua. Nhiều người sau khi trở về từ bãi biển thì đăng lên Facebook cảnh nhếch nhác, rác thải tràn ngập và chuyện bị lấy tiền giữ xe một cách vô lý.

Trả lời về vấn đề trên lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc ( Liên Chiểu ) cho biết đã nắm được thông tin và sẽ chấn chỉnh lại vấn đề.

Cẩm Anh