Hải Dương: Nâng cao công tác bảo vệ môi trường tại di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 17:10, 14/02/2023

Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết trung bình mỗi ngày Công ty CP Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh thu gom, xử lý 8,5 m3 rác thải.

Thông tin từ Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết, trong thời gian từ ngày 22/1-13/2 (từ mùng 1 Tết đến 23 tháng giêng), trung bình mỗi ngày, Ban Quản lý phối hợp với Công ty CP Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh thu gom, xử lý 8,5 m3 rác thải.

hd.jpg
Cảnh sắc Côn Sơn phong quang, sạch đẹp cũng nhờ công tác vệ sinh môi trường được quan tâm.

Tổng lượng rác đã thu gom, xử lý trong 23 ngày qua tại di tích trên là hơn 195m3.

Ngoài ra, mỗi ngày, nhân viên Ban Quản lý di tích còn thu gom, xử lý tại chỗ một số lượng không nhỏ rác hữu cơ, đa số là lá cây, hoa, quả thối hỏng…

Năm nay do dịch Covid-19 đã được kiểm soát, lượng du khách về di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc đông hơn. Từ mùng 1 Tết đến nay, trung bình mỗi ngày có 1,2 vạn lượt khách tới tham quan, chiêm bái. Khách đông kéo theo lượng rác thải ra cũng lớn hơn ngày thường nhiều lần, nhất là trong những ngày chính hội mùa xuân (từ 14-17 tháng giêng).

Năm nay, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã bố trí 16 người thường xuyên quét dọn, vệ sinh môi trường, tăng gần gấp đôi so với những năm chưa xuất hiện dịch Covid-19.

Hệ thống thùng rác tại di tích được bố trí ở nhiều nơi, kể cả đường lên núi Ngũ Nhạc, Bàn Cờ Tiên… Trong đó, nhiều thùng rác có hai ngăn phân loại rác hữu cơ và vô cơ. Trước khi lễ hội diễn ra, các hộ kinh doanh hàng quán trong khu di tích đã ký cam kết không xả rác bừa bãi, chung tay bảo vệ môi trường vì một mùa lễ hội văn minh, thành công.

Linh Chi