152 tàu cá mắc kẹt ngoài biển đã được hỗ trợ lương thực

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 09:30, 01/03/2023

152 tàu cá tránh trú thời tiết xấu tại âu tàu đảo Đá Lát đã được Vùng 4 Hải quân kịp thời hỗ trợ với số lượng mỗi tàu là 15kg gạo và 60 lít nước ngọt.
hq4.png
Cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Lát tặng nhu yếu phẩm cho ngư dân các tàu cá đang neo  đậu ở âu tàu tránh bão.

Tin từ Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân sáng nay cho biết sau khi nắm được thông tin 152 tàu cá của Bình Thuận và Ninh Thuận vào neo đậu, tránh trú thời tiết xấu tại âu tàu đảo Đá Lát (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) kêu cứu do lượng lương thực, thực phẩm mang theo cho chuyến đi đánh bắt hải sản đã cạn kiệt, các cán bộ, chiến sĩ của đảo hỗ trợ 115 tàu đã cạn lương thực, mỗi tàu 15kg gạo và 60 lít nước ngọt. Ngoài ra, Đảo Đá Đông B cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hai tàu cá của Bình Thuận neo trú.

Trước đó, ngày 27/2, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân có công điện khẩn chỉ đạo các đảo và các tàu làm nhiệm vụ trên đảo nhanh chóng hỗ trợ cho bà con ngư dân đang neo trú tại các đảo về lương thực, thực phẩm, nước ngọt và thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên do điều kiện thời tiết sóng to cấp 7, cấp 8 nên sáng 28/2,  lực lượng cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Lát mới tiếp cận được tàu cá và đưa được ngư dân lên các đảo. Hiện các đảo và các tàu trực trên biển tiếp tục triển khai tiếp cận tàu cá ngư dân để hỗ trợ cấp lương thực, thực phẩm và nước ngọt cho bà con ngư dân.

Hạ Vy