Hải Dương: Người dân thôn Lấu Khê lại thiếu nước sạch

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 20:05, 06/03/2023

Những ngày qua, người dân thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát (Nam Sách) nay lại rơi vào cảnh thiếu nước. Nhiều người phải thức đêm trữ nước phục vụ sinh hoạt.

Tình trạng mất nước tại thôn Lấu Khê tái diễn từ chiều ngày 1/3. Đến chiều 5/3, người dân thôn Lấu Khê vẫn chưa có nước trở lại. Nhiều hộ nuôi lợn trong thôn không có nước sạch phải sử dụng nước giếng, nước sông, không bảo đảm sức khỏe vật nuôi. Nhiều người phải thức canh nước sạch được bơm vào khoảng 23 giờ hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau để tích trữ vào xô, thùng để sử dụng. Mỗi đêm như vậy, các hộ hứng được khoảng 40 lít nước. Nước có hiện tượng không bảo đảm chất lượng, nhiều cặn.

thieu-nuoc-sach.jpg
Ảnh minh họa

Người dân thôn Lấu Khê sử dụng nước sạch của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn (trụ sở ở đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách) từ năm 2018.

Trước đó, từ ngày 19/1, người dân thôn Lấu Khê bị mất nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất. Đến sáng 27/1, một số hộ đã được cấp nuớc sạch nhưng nhỏ giọt, chảy yếu, nhiều hộ vẫn chưa có nước sạch. Đầu tháng 2, nước sạch được bơm đều hơn, cơ bản đủ để người dân sinh hoạt. 

Tuấn Kiệt