Nắng nóng gay gắt gia tăng nguy cơ hỏa hoạn tại Australia

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 20:00, 18/03/2023

Mức nhiệt một số nơi ở bang New South Wales, Australia có thể lên tới 40 độ C trong khi 2 luồng không khí nóng khác nhau dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực phía Đông và Đông Nam nước này.

Ngày 16/3 vừa qua, giới chức Australia đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn gia tăng do hiện tượng nắng nóng khắc nghiệt trong dịp cuối tuần ở bang New South Wales (NSW), với mức nhiệt một số nơi có thể lên tới 40 độ C.

Cụ thể, dịch vụ dự báo thời tiết Weatherzone của Australia cho biết có 2 luồng không khí nóng khác nhau dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực phía Đông và Đông Nam của đất nước trong một vài ngày tới.

hoa-goan.jpg
Ảnh minh họa

Theo Weatherzone, nhiệt độ đo được tại trạm quan sát thời tiết Observatory Hill của Sydney dự báo có thể lên tới 30 độ C hoặc cao hơn trong mỗi ngày từ 16-19/3.

Đây cũng có thể là lần đầu tiên trong 165 năm thành phố Sydney chứng kiến 4 ngày liên tiếp có nhiệt độ 30 độ C hoặc hơn vào mùa Thu.

Cục Khí tượng Australia (BOM) cũng dự báo nhiệt độ ở phía Tây Sydney có thể lên tới 39 độ C vào ngày 19/3. BOM lưu ý thời tiết khô, nóng và nhiều gió cũng gây lo ngại ở các vùng sâu trong lục địa của bang NSW và bang Victoria, với nhiều đám cháy tiếp diễn. Do đó, BOM cảnh báo tình hình có thể trở nên mất kiểm soát vào cuối tuần này.

Sở Cứu hỏa vùng nông thôn bang NSW cho biết tính sáng 17/3 (giờ địa phương), bang này ghi nhận 26 đám cháy bụi cây cỏ, trong đó có 10 đám cháy chưa được dập tắt.

Minh Trang