Hàng triệu con cá chết trên sông gây ô nhiễm tại Australia

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 18:00, 19/03/2023

Cá chết hàng loạt trên sông Darling Baakda diễn ra tại bang New South Wales khi bang này đang hứng chịu đợt nắng nóng có nơi ước tính lên tới 41 độ C vào ngày 18/03.

Khu vực sông Darling Baaka đi qua thị trấn Menindee, cách thành phố Sydney, thủ phủ bang New South Wales của Australia khoảng 1.200km đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do hàng triệu con cá đã bị chết trôi nổi trên mặt nước trong những ngày qua. Không chỉ cá nổi dày đặc trên mặt nước mà mùi cá thối rữa cũng khiến cho cư dân ở thị trấn này vô cùng khó chịu.

cachet.jpg
Hàng triệu con cá chết trên sông Darling Baaka. Ảnh: Chris O'Keefe.

Chính quyền New South Wales ngày 17/3 cho biết, có hàng triệu con cá chết ở sông Darling, gần thị trấn nhỏ Menindee. Đây là vụ cá chết hàng loạt thứ ba tại khu vực này kể từ năm 2018.

Chính quyền bang cũng cho biết thêm, quần thể cá như cá trích và cá chép ở con sông này đã bùng nổ sau những trận lũ lụt gần đây. Tuy nhiên, số cá này đang chết với số lượng lớn khi nước lụt rút đi.

Có khoảng 500 người sống trong thị trấn Menindee, phía tây New South Wales. Sông Darling-Baaka là một phần của lưu vực Murray Darling, hệ thống sông lớn nhất Australia.

Hiện tượng cá chết hàng loạt trong tuần này hé lộ thêm những vấn đề lưu vực sông Murray Darling đang đối mặt. Hạn hán cùng với việc nhu cầu sử dụng nguồn nước này tăng lên đã ảnh hưởng đến hệ sinh thái Murray Darling.

Tố Cẩm