Phú Quốc: Hòn đảo ngọc của Việt Nam

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 07:33, 24/03/2023

Được mệnh danh là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, du lịch Phú Quốc may mắn được thiên nhiên ưu đãi với làn nước trong, bờ cát trắng mịn, và những khu rừng hoang sơ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến du lịch rất đáng để thử.

Địa lý Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan. Cùng với quần đảo Thổ Chu và các quần đảo khác hợp thành thành phố đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Đến năm 2021, huyện đảo Phú Quốc được chuyển thành thành phố Phú Quốc.

quan-dao-an-thoi-phu-quoc.jpg
Phú Quốc được gọi là hòn đảo ngọc của Việt Nam.

Có 22 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vùng biển Phú Quốc, trong đó đảo Phú Quốc là hòn đảo chính, có diện tích lớn nhất là 580 km², dài 49 km. Phú Quốc có địa hình thiên nhiên với 99 ngọn núi đồi thoai thoải chạy từ bắc xuống nam.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Do có địa hình nằm sâu trong vịnh Thái Lan lại được biển bao bọc xung quanh nên khí hậu ở Phú Quốc rất mát mẻ, ở đây chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô ở Phú Quốc thường kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau, đây là khoảng thời gian ít mưa, có nhiều nắng , nên đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để lên kế hoạch tới đây tham quan và du lịch .

Còn mùa mưa Phú Quốc thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, trong đó vào tháng 9 và tháng 10 là thời điểm xuất hiện lượng mưa lớn, có thể kéo dài cả ngày. Trong khoảng thời gian này, các bãi biển tại đây có thể xuất hiện sóng lớn khiến cho biển đục.

Lưu trú tại đảo

Phú Quốc là một điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách, chính vì vậy tại đây được đầu tư rất nhiều các khách sạn, resort cao cấp hoặc các homestay bình dân. Cho nên nếu tới tham quan Phú Quốc bạn không cần phải lo lắng về vấn đề lưu trú. Vì ở đây có đầy đủ các dịch vụ lưu trú phù hợp với kinh phí của từng người.

Nếu dư dả về kinh phí, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn, resort cao cấp để tận hưởng trọn vẹn dịch vụ tại nơi này. Còn nếu như kinh phí có hạn bạn có thể lựa chọn ở tại homestay bình dân, tuy bình dân nhưng các homestay tại đây vẫn đầy đủ tiện nghi và tiện ích.

Phương tiện di chuyển

Vì là thành phố đảo nên nếu bạn muốn tới du lịch tại Phú Quốc thì di chuyển bằng máy bay là phương thức thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất vì hiện nay có rất nhiều sân bay có đường bay thẳng tới đảo Phú Quốc.

Hoặc nếu bạn khởi hành tới đảo Phú Quốc bằng đường bộ thì có thể di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh, sau đó mua vé tàu cao tốc đi từ đất liền ra đảo, thời gian sẽ rơi vào khoảng từ 8-11 tiếng. Bên cạnh đó, tàu cao tốc thường sẽ giới hạn số chuyến trong ngày và có khung giờ cố định, nên nếu khởi hành bằng phương thức này bạn nên cân nhắc thời gian của mình để không làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

Di chuyển tại đảo

Thuê xe máy
Vì các điểm tham quan trên đảo thường có vị trí cách nhau khá xa nên bạn nên thuê xe máy để có thể chủ động trong di chuyển. Bên cạnh đó thuê xe máy cũng có thể tiết kiệm chi phí hơn, đa số các khách sạn tại đây đều có dịch vụ cho thuê xe máy với giá dao động từ 120.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/ ngày tùy từng loại xe.

Thuê ô tô tự lái
Nếu như đi du lịch với gia đình hoặc nhóm đông người thì bạn có thể thuê ô tô tự lái sẽ giúp hành trình đi lại thoải mái, thuận tiện và an toàn hơn cho tất cả mọi người. Thuê xe ô tô tự lái tại Phú Quốc thường sẽ rơi vào mức giá từ 700.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ/ ngày tùy từng loại xe.

Đi taxi
Nếu như bạn không biết lái xe, nhóm du lịch lại không quá đông người, thì thuê taxi là phương án hợp lý nhất. Giá taxi ở Phú Quốc vào khoảng 12.000 - 20.000 VNĐ/km, giá thành taxi ở đây tương đối ổn định.

Các điểm du lịch nổi tiếng

VinWonders Phú Quốc

vinwd.jpg
VinWonders Phú Quốc được ví như Disneyland. 

VinWonders Phú Quốc được ví như Disneyland khi tại đây có hàng trăm trò chơi trong nhà và ngoài trời, nhiều du khách tới đây chơi như: thử thách tại Viking, đắm mình trong cung điện hải vương, công viên nước, thế giới lốc xoáy. Bên cạnh đó, nhiều du khách tới đây để chụp ảnh check-in.

Bảo tàng Cội Nguồn

bao-tang-coi-nguon-phu-quoc-0.jpg

Đây là Bảo tàng tư nhân thứ 9 tại Việt Nam và là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc. Hiện nay tại Bảo tàng lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc được viết bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ, khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai, khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc, khu bảo tồn đại bàng biển và ó biển.

Làng chài Hàm Ninh

ham-ninh-fishing-village-thumb_1643468550.jpg

Làng chài Hàm Ninh là một trong những nơi được nhiều du khách lựa chọn tới ngắm bình minh và hoàng hôn cùng với khung cảnh phía trước mặt là biển, phía sau lưng là núi rừng.

Vườn quốc gia Phú Quốc

53558-vuon-quoc-gia-phu-quoc-700x438.jpg

Vườn quốc gia Phú Quốc là một điểm du lịch với những cách rừng nguyên sinh vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có, chính vì vậy mà nơi đây được xem là một trong những vườn quốc gia còn giữ được nguyên vẹn rừng nguyên sinh.

Grand World Phú Quốc

vnp_phu_quoc.jpg
Grand World Phú Quốc là một dự án siêu khủng tái hiện những công trình của thế giới như: kênh đào Venice lãng mạn, công trình tre khổng lồ, bảo tàng gấu Teddy. Ảnh: VinGroup

Ẩm thực tại đây

Gỏi cá trích

goi-ca-trich-phu-quoc-1536x1128.jpg
Ảnh: @taucaotoc

Cá trích tại Phú Quốc rất tươi ngon, thường được ăn kèm với các loại rau cùng nước mắm thượng hạng. Món ăn được chế biến để không thấy mùi tanh của cá mà vẫn giữ được vị ngọt, béo của miếng thịt.

Bún quậy

bun-quay-phu-quoc-3-1-.png

Bún “quậy” là một món ăn nổi tiếng tại Phú Quốc, một bát bún đầy đủ bao gồm mực, chả tôm, chả cá. Sở dĩ món ăn này có tên là “quậy” bởi vì phải ăn kèm với nước chấm pha từ bột canh, đường, ớt xay, quất và phải quậy cho tan hết gia vị đến khi chuyển sang màu cam đỏ, sau đó mới thưởng thức.

Nhum biển

nhum-bien.jpg

Nhum biển là một món ăn rất quý hiểm với giá trị dinh dưỡng cao, nhum biển có thể chế biến thành các món ăn như nấu cháo, nướng mỡ hành. Tuy nhiên người dân địa phương và du khách thường thích ăn nhum biển sống với mù tạt.

Hồng Tú