AWATEN tại TP. HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình giao lưu "Mang rác về đất liền"

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 11:04, 25/03/2023

Chiều ngày 24/3, Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu "Mang rác về đất liền" cùng cán bộ chiến sĩ và tân binh Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân, nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023).
VIDEO: AWATEN tại TP. HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình giao lưu "Mang rác về đất liền"

Thực hiện các công tác bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa từ đất liền ra đến đại dương, chương trình VÌ BIỂN ĐẢO XANH TỔ QUỐC, Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP.HCM phối hợp với các Hiệp hội, các doanh nghiệp  tổ chức sự kiện thăm hỏi, giao lưu gặp mặt cùng cán bộ chiến sĩ và tân binh Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân, nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023).

a1.jpg

 Chương trình giao lưu có chủ đề “Mang rác về đất liền” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chương trình VÌ BIỂN ĐẢO XANH TỔ QUỐC được phát động từ năm 2020.

W_vung-2-hai-quan-5.jpg
Đại tá Trịnh Văn Long - Chỉ huy Trưởng Trung tâm huấn luyện vùng 2 Hải Quân bày lòng cám ơn sự quan tâm của các tổ chức Hội và cơ quan báo chí tới đơn vị

Giới thiệu về đơn vị, Đại tá Trịnh Văn Long - Chỉ huy Trưởng Trung tâm huấn luyện vùng 2 Hải Quân cho biết, trung tâm huấn luyện thuộc Bộ tư lệnh vùng 2 Hải Quân, được thành lập theo Quyết định số 1371 ngày 24/4/2020 của Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng và tổ chức lễ thượng cờ ngày 25/9/2020. Theo đó, Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và dự bị động viên; đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ khối tàu, khối binh chủng; tập huấn nghiệp vụ, tổ chức thi bậc thợ kỹ thuật. Hiện nay trung tâm huấn luyện đã cơ bản tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo quý và hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch và Nghị quyết các cấp đề ra, trong thời gian tới, Trung tâm huấn luyện tiếp tục tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới, đào tạo các chuyên ngành theo kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ chính trị  trọng tâm theo quý và 06 tháng đầu năm.

W_nha-bao-hung-thang.jpg
Nhà báo Hùng Thắng - Trưởng Văn phòng Đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Tp. Hồ Chí Minh tặng Đại tá Trịnh Văn Long - Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện vùng 2 Hải Quân (ngoài cùng bên trái) và Đại tá Nguyễn Hữu Lương - Chính Ủy Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải Quân (ngoài cùng bên phải) số báo xuân Quý Mão 2023

Tại chương trình giao lưu, diễn giả Nguyễn Khánh Chi - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh đã tuyên truyền về bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng và đặt các câu hỏi với cán bộ, chiến sĩ về vai trò của nguồn nước có quan trọng đối với cuộc sống, sức khỏe con người, các biện pháp phân loại rác thải tại nguồn, rác thải nhựa ảnh hưởng đến môi trường đại dương... được đông đảo các cán bộ, chiến sĩ tham giao lưu sôi nổi, sau những câu trả lời đúng nhận được những phần quà rất ý nghĩa của chương trình.

W_vung-2-hai-quan-9.jpg
W_vung-2-hai-quan-1.jpg
W_vung-2-hai-quan-8.jpg
Các công ty, doanh nghiệp tài trợ, trao tặng thùng đựng rác và các vật phẩm cho Cán bộ, chiến sĩ Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân.

Cũng tại chương trình giao lưu - gặp mặt, đoàn đã trao quà, ấn phẩm Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cùng 10 thùng rác nhỏ để trong các khu vực tân binh ở; tặng túi đựng rác tự phân hủy; trồng thêm cây cảnh quan tại khu vực cột cờ cùng nhiều sản phẩm khác cho cán bộ, Trung tâm huấn luyện. Đáp lại tình cảm, những phần quà của Đoàn, lãnh đạo Trung tâm huấn luyện vùng 2 Hải Quân đã gửi thư cảm ơn tới các đơn vị, doanh nghiệp. 

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, đồng chí Trịnh Văn Long - Chỉ huy trưởng, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân cho biết: Trung tâm huyến luyện thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 rất vinh dự được thủ trưởng Bộ tư lệnh vùng, các cơ quan chức năng và Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, động viên và tuyên truyền, tặng quà cán bộ chiến sĩ thuộc Trung tâm huấn luyện. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường biển đối với Trung tâm huấn luyện và đặc biệt là đối với các đồng chí là chiến sĩ mới. Hoạt động này có sức lan tỏa rất lớn trong công tác bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, tôi rất mong được Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp quan tâm và giúp đỡ để công tác bảo vệ môi trường được lan tỏa nhiều hơn. Đồng thời, rất mong Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sẽ đồng hành với Trung tâm huấn luyện tiếp tục tuyên truyền để Trung tâm thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường biển, ông Long cho biết thêm

vung-2-hai-quan-2.jpg
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Các hội, doanh nghiệp trong buổi giao lưu, gặp mặt.
W_vung-2-hai-quan-3.jpg
Lãnh đạo Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân chụp ảnh lưu niệm với VP Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Tp. HCM

Nói về ý nghĩa chương trình, bà Phan Thị Thúy Phượng – Phó trưởng văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ: Với chủ đề "Mang rác về bờ", Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các Hội bạn mong muốn Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân ngoài việc gìn giữ biển đảo quê hương thì các đồng chí còn thêm một nhiệm vụ nữa là bảo vệ môi trường biển ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn để giữ gìn nguồn tài nguyên biển.

Trong thời gian tới, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân về công tác bảo vệ môi trường biển.

a4.jpg
Bà Phan Thị Thúy Phượng – Phó trưởng văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ với PV Moitruong.net.vn

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chính trị viên, tiểu đoàn 1, Trung tâm huấn luyện vùng 2 Hải Quân chia sẻ: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi cá nhân. Do vậy, đối với Tiểu đoàn 1 thuộc Trung tâm huyến luyện Vùng 2 Hải quân chúng tôi thường xuyên quán triệt giáo dục cho cán bộ chiến sĩ hiểu rõ về vị trí, tầm quan trọng về việc bảo vệ môi trường. Với Tiểu đoàn 1, Đảng ủy chỉ huy Tiểu đoàn 1 thường xuyên quán triệt cho bộ đội về công tác bảo vệ môi trường. Hàng tuần, tiểu đoàn tổ chức chấm thi đua trong đó có nội dung thu gom rác và vệ sinh cảnh quan môi trường của đơn vị. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ cảnh quan của đơn vị xanh - sạch - đẹp. Để tăng cường công tác bảo vệ môi trường, đơn vị thường xuyên quán triệt qua việc học tập và sinh hoạt hàng ngày của bộ đội để giúp nâng cáo ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ trong công tác bảo vệ môi trường.

a1.gif
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chính trị viên, tiểu đoàn 1, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân

Theo đồng chí Dương Huy Thăng - Tiểu đội Trưởng, tiểu đội 4, Trung đoàn 1, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân, tại trung tâm, tất cả cán bộ chiến sĩ thường xuyên hàng ngày hàng tuần dọn dẹp tổng vệ sinh tất cả doanh trại, thu gom chai nhựa, rác nhựa. Đồng thời, tuyên truyền cho mọi người dân về việc bảo vệ và giữ gìn môi trường biển để giúp bà con có một môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Em mong muốn mình cùng các chiến sĩ chung tay tuyên truyền, vận động người dân dọn dẹp vệ sinh ven biển, tạo cho người dân thói quen không xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường, đồng chí Thăng cho biết thêm

a3.jpg
Đồng chí Dương Huy Thăng - Tiểu đội Trưởng, tiểu đội 4, Trung đoàn 1, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân

Sau khi kết thúc chương trình giao lưu tại Hội trường, lãnh đạo Trung tâm huấn luyện đã mời Đoàn đi tham quan nơi ăn, ở của cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 1 thuộc trung tâm huấn luyện.

Tại đây, theo ghi nhận của phóng viên các chiến sỹ đang tập luyện điều lệnh nghiêm trang, khuôn viên cây xanh được các chiến sĩ cắt tỉa gọn gàng, sạch đẹp, thăm quan tại phòng ở của các chiến sĩ, các vật dụng, chăn màn... được gấp gọn gàng, ngăn nắp, phòng nghỉ thoáng mát.

W_vung-2-hai-quan.jpg
Khu ăn ở của chiến sĩ được quan tâm đầu tư, xây dựng sạch sẽ, thoáng mát

Cũng tại bếp ăn của Tiểu đoàn, các vật dụng chế biến thực phẩm được trang bị sạch sẽ, hoàn toàn bằng Inox, chế biến theo nguyên tắc một chiều, phòng ăn rộng rãi, trên bàn ăn đã để sẵn những khay thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng giành cho chiến sĩ sau quá trình tập luyện.

W_96c2f99cdf35026b5b24.jpg
Vấn đề ATTP trong chế biến đồ ăn và khẩu phần ăn cho chiến sĩ luôn được lãnh đạo Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân quan tâm, đặt lên hàng đầu
W_vung-2-hai-quan-6.jpg
Các cán bộ chiến sỹ Vùng 2 Hải quân tích cực tăng gia sản xuất để chủ động nguồn thực phẩm phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày

Chương trình giao lưu góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân với bộ đội và cùng bảo vệ môi trường biển. Có thể thấy đây là hoạt động thiết thực, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, văn minh và bền vững.

W_vung-2-hai-quan-7.jpg
Lãnh đạo Vùng 2 Hải quân trao thư cám ơn các đơn vị, doanh nghiệp

Anh Thư