Mưa rét tại miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 08:42, 27/03/2023

Một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung xuống, miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông rải rác đến 29/3. Từ 30/3, trời tạnh ráo, nhiệt độ tăng dần lên ngưỡng cao nhất khoảng 32 độ C.
mua-ret.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết rét, lạnh kèm mưa và dông rải rác tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn kéo dài đến hết tháng Ba.

Ngày và đêm 27/3, do ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Bắc trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Dự báo ngày 28/3, một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung xuống, miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông rải rác đến 29/3. Từ 30/3, trời tạnh ráo, nhiệt độ tăng dần lên ngưỡng cao nhất khoảng 32 độ C.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Nguyên Lâm